เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย Google Ads ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามอง
top of page

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วย Google Ads ช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าจับตามอง



การจะทำการตลาดออนไลน์นั้น ไม่ใช่การทำเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่งเท่านั้น เพราะต้องใช้หลากหลายช่องทางควบคู่กันไปเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่า Google Ads เข้ามามีผลอย่างมาก หลายธุรกิจเริ่มใช้ช่องทางนี้เป็นช่องทางหลักในการทำการตลาดออนไลน์


Google Ads ถือเป็นช่องทางที่จะโปรโมทธุรกิจให้เกิดการมองเห็นได้อย่างรวดเร็ว โดยการติดอันดับต้น ๆ ของการเสิร์ชบน Google แน่นอนว่าการทำ Google Ads จะทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นเราได้เร็วกว่าการทำ SEO ซึ่งพอมาถึงตรงนี้ จะเกิดความกังวลขึ้นมาว่า หากต้องการทำ Google Ads จะเสียค่าใช้จ่ายแพงไหม จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างไร ในบทความนี้เราจะมาคลายข้อสงสัยเหล่านี้กัน

Google Ads สามารถควบคุมงบประมาณค่าใช้จ่ายได้

เป็นส่วนแรกที่ขอหยิบยกขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก หลายคนอาจมองว่า การจะทำ Google Ads นั้นต้องใช้งบประมาณที่มาก ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราไม่สามารถเหมารวมทั้งหมดได้ เพราะเราสามารถกำหนดงบประมาณในการโฆษณาเองได้ อีกทั้งราคาต่าง ๆ มักจะขึ้นอยู่กับ Keyword ที่ได้เลือกไว้ รวมไปถึงการตั้งค่า Bidding หากเลือก Keyword ที่ตรง มีความเฉพาะเจาะจงเข้ากับธุรกิจ ก็จะทำให้สามารถประหยัดงบประมาณได้

คำถามต่อมาคือ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าควรใช้ Keyword ใดบ้าง ส่วนนี้ Google เอง


ได้ออกเครื่องมือที่ชื่อว่า Keyword Planner เป็นเครื่องมือที่เราสามารถตรวจสอบ Keyword คำค้นหาได้ สามารถดูได้ว่าแต่ละ Keyword มีการค้นหาต่อเดือนเท่าไหร่ มีความนิยมมากหรือน้อยแค่ไหน เพื่อให้สามารถวางแผนการทำ Google Ads ได้อย่างดี และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Google Ads สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

การทำ Google Ads นั้นเราสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด เป็นช่องทางการตลาดออนไลน์อีกหนึ่งช่องทางที่เห็นผลอย่างมาก ซึ่งเราจะต้องวิเคราะห์ Keyword ก่อน ว่าธุรกิจของเรา ควรใช้ Keyword ใดบ้าง อาจจะใช้ Keyword Planner เป็นหนึ่งในตัวช่วย เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ว่าควรใช้ Keyword ใดบ้าง

ซึ่งหากเลือกได้ตรงกับความต้องการ ตรงกับธุรกิจ ก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเราได้ และได้กลุ่มเป้าหมายที่จะกลายเป็นลูกค้าของเราจริง ๆ ในอนาคต

Google Ads สามารถเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว

เป็นจุดเด่นที่สามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน เมื่อกลุ่มเป้าหมายเกิดการค้นหาสินค้า และบริการต่าง ๆ Google จะปรากฏผลลัพธ์ที่ใกล้เคียงกับคำค้นหานั้นมากที่สุด ถ้าเห็นคำว่า Ad หรือโฆษณา ปรากฏขึ้นนั่นคือการทำ Google Ads โดยจะเสียค่าใช้จ่ายต่อเมื่อกลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจ และคลิกเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา

เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้จาก Google Analytics เพื่อดูประสิทธิภาพของโฆษณา สามารถดูจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ จำนวนการคลิก รวมไปถึงค่ายใช้จ่ายต่าง ๆ ได้แบบ Real-Time เพื่อนำข้อมูลส่วนนี้ไปวิเคราะห์ และวางแผนการตลาดได้ต่อไป

แม้การทำ Google Ads จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต้องให้ความสำคัญ แต่ก็ถือว่าเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจ และน่าจับตามองเป็นอย่างมาก

สำหรับใครที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ปรึกษาเรา Nex Digital Marketing รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Google , Line , Website และช่องทางอื่น ๆ ตามความต้องการของคุณ

ปรึกษาเราได้แล้ววันนี้ ติดตามเราได้ที่ Nex Digital Marketing เพื่อติดตามบทความอัพเดทใหม่ ๆ ได้ก่อนใคร รู้ลึก รู้จริงด้านการตลาดออนไลน์


Tag : #DigitalMarketing #DigitalMarketingAgency #DigitalMarketingCompany #MarketingAgency #OnlineMarketing #Facebook #FacebookAds #ที่ปรึกษาการตลาด #การตลาดออนไลน#รับทำการตลาดออนไลน์ #รับทำการตลาด #Agencyโฆษณา #รับทำโฆษณา #รับทำgoogleads #Googleadwords #ยิงแอดgoogle #รับทำการตลาดgoogle #รับยิงadsgoogle #วางแผนกลยุทธ์ #วางแผนการตลาด


bottom of page