4 เทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วย Google Ads ฉบับเข้าใจง่าย
top of page

4 เทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วย Google Ads ฉบับเข้าใจง่าย

Updated: May 10, 2022



ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบัน ช่องทางออนไลน์ เข้ามามีส่วนในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น สังเกตได้ชัดจากสิ่งรอบตัวและวิถีชีวิตที่พึ่งพาเทคโนโลยีเหล่านี้ ซึ่งต่างจากหลายปีก่อนเป็นเท่าตัว จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ส่งผลต่อพฤติกรรมผู้บริโภคในขณะนี้ ในบทความนี้เราจึงได้รวบรวมเทคนิคการเพิ่มยอดขาย ด้วยกลยุทธ์ การโปรโมท หรือ การโฆษณา ที่ทุกองค์กรหันมาให้ความสำคัญ ควบคู่ไปกับการตลาดทั่วไปหรือที่เรียกว่าการตลาดออฟไลน์ โดยการเลือกใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดังที่ได้รับความนิยมทั่วไปโลกอย่าง Google ผ่านบริการที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจนั่นก็คือ Google Ads นั่นเอง



Google Ads คืออะไร?

Google Ads คือ เครื่องมือที่ช่วยให้สร้างโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Google ซึ่งในปัจจุบันมียอดผู้ใช้มากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมในส่วนของ Search Engine ที่ส่งผลดีต่อทั้งธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ให้สามารถสร้างสื่อโฆษณาบนช่องทางออนไลน์ได้อย่างตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด


4 เทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วย Google Ads


เริ่มต้นด้วยการมีเว็บไซต์คุณภาพให้กับแบรนด์

ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นเพิ่มยอดขายด้วย Google Ads สิ่งที่พลาดไม่ได้และจะต้องมี นั่นก็คือเว็บไซต์ที่ใช้สำหรับแบรนด์สินค้าให้ดูดี มีคุณภาพ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงการนำเสนอเอกลักษณ์ของสินค้าและบริการได้ดี โดยทางเทคนิคเรียกว่า หน้า Landing Page ที่เสมือนหน้าเว็บไซต์ที่ใช้ในการยิง Google Ads โดยเฉพาะ ด้วยการสื่อสารผ่าน กราฟิก วิดีโอ หรือ คำโฆษณา ที่ดึงดูดให้ลูกค้าสนใจในสินค้าของแบรนด์ได้อย่างตรงประเด็น


สร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า

การสร้างโฆษณาทั้งช่องทางออฟไลน์ หรือ ออนไลน์ อย่าง Google Ads แน่นอนว่าจะต้องเน้นคอนเทนต์ที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ เน้นการสื่อสารที่ตรงประเด็น เข้าใจง่าย เลือกใช้ถ้อยคำที่เหมาะสมกับช่วงวัยของกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงควรสะท้อนตัวตนของแบรนด์สินค้าให้ได้ชัดเจนมากที่สุด รับรองเลยว่าถ้าไม่ละเลยหลักการที่กล่าวมาทั้งหมด ผลลัพธ์ในการเพิ่มยอดขายด้วย Google Ads จะมีประสิทธิภาพยิ่งกว่า



ใช้ Keyword ที่เจาะจง ตรงกับธุรกิจ

ถ้าคุณต้องการผลลัพธ์ในการใช้เครื่องมือ Google Ads ออกมาดีที่สุด หนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเลือกใช้ Keyword ที่เฉพาะเจาะจง เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นคำที่กลุ่มลูกค้าเลือกใช้ค้นหาจาก Google บ่อยที่สุด เพื่อให้หน้าเว็บไซต์ของคุณขึ้นการค้นหาเป็นอันดับต้น ๆ และนั่นก็หมายความว่าเปอร์เซ็นต์การเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณก็มากขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ควรเลือกใช้ให้สอดคล้องกับแบรนด์สินค้า รวมถึงหลีกเลี่ยงการใช้คำที่กว้างจนเกินไปจะดีที่สุด


วิเคราะห์ผล Google Ads อย่างใกล้ชิด

การใช้งานเพิ่มยอดขายด้วย Google Ads จะมีฟังก์ชันในการติดตามผลอย่างละเอียด เพื่อให้คุณได้สามารถนำผลต่าง ๆ มาวิเคราะห์ ตรวจสอบ ปรับใช้ในการวางแผนการโฆษณาได้อย่างตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า รวมไปถึงเพิ่มเติม แก้ไข จุดต่าง ๆ ของแบรนด์และหน้า Landing Page ให้ดีขึ้น โดยจะส่งผลดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ในระยะยาวด้วยนั่นเอง


เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว หากนำเทคนิคง่าย ๆ ทั้ง 4 ข้อนี้ไปปรับใช้โปรโมทด้วย Google Ads แล้วล่ะก็ ย่อมได้รับผลตอบรับที่ตรงใจและช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้อย่างเห็นได้ชัดแน่นอน


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์ แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย

bottom of page