วิกฤต Covid-19 ทำให้ Facebook Ads สำคัญอย่างไร?
top of page

วิกฤต Covid-19 ทำให้ Facebook Ads สำคัญอย่างไร?


Social Distancing ส่งผลให้ผู้คนกักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาด Covid-19 ส่งผลให้ในช่วงที่อยู่บ้านจึงไม่ได้ทำงาน ทำให้กลุ่มคนเหล่านี้เปิดใช้งาน Social media ในช่วงเวลานี้เป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด ได้แก่ Facebook ที่มีกลุ่มผู้ใช้งานตั้งแต่ Gen baby boomer ไปจนถึง Gen Z การใช้ Facebook Ads จึงมีความสำคัญอย่างไร


1. ทุกคนให้ความสนใจ Social medie เพิ่มมากขึ้น

เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาก้าวหน้าอย่างมาก ยิ่งเกิดวิกฤตที่ทำให้ผู้คนอยู่บ้านไม่สามารถออกนอกบ้านหรือเดินทางได้ จึงหันมาเล่นโซเชียลกัน ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป จากซื้อหน้าร้าน ก็หันมาซื้อผ่านออนไลน์มาก การใช้ Facebook Ads จะทำให้สร้างการจดจำและความสนใจสินค้าบริการ ในช่วงที่ผู้คนกักตัวอยู่บ้าน


2. สร้างคอนเทนต์ Brand awareness

ในช่วงวิกฤตแบบนี้การสร้างคอนเทนต์โฆษณาเกี่ยวกับ Brand เพื่อวัตถุประสงค์ช่วยลดต้นทุน และเพื่อต้องการแสดงผลให้มากที่สุดเท่าที่ธุรกิจคุณจะทำได้ ทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายไม่ลืมแบรนด์ของคุณ โดยแต่ละแคมเปญเพื่อต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ในช่วงเวลาที่เหมาะสมจะช่วยให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำอย่างยิ่งและมีการใช้งบประมาณที่คุ้มค่าในสิ่งจำเป็น

3. คู่แข่งหยุดแคมเปญชั่วคราว

การที่หลาย ๆ ธุรกิจ ต้องหยุดชะงักแคมเปญลง ด้วยช่วงสถานการณ์ Covid-19 ที่คาดการไม่ได้อาจเกิดจากปัจจัยทางด้านการปรับทิศทางธุรกิจไม่ทันและด้านการงานภายในองค์กร จึงจำเป็นหยุดค่าใช้จ่ายในส่วนของแคมเปญชั่วคราว เพื่อเซฟการเงินของบริษัทให้อยู่ได้


ถือเป็นช่วงโอกาสที่ดีการใช้ Facebook Ads เพื่อสร้างแคมเปญให้เกิดการจดจำและความสนใจแก่ลูกค้าด้วยงบที่เหมาะสมเพื่อลดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่ให้ได้ผลลัพธ์เท่าตัว ในช่วงวิกฤตที่ทุกคนเล่นโซเชียลขณะกักตัวอยู่ที่บ้าน


ติดตามเรื่องราวของเราเพิ่มเติมได้ที่

www.nexdigitalmarketing.net Tel : 095-686-5591 Line : @nexdigital Map : https://goo.gl/maps/nVBAsAY5eRYon2RR6

bottom of page