สร้างแบรนด์ให้ธุรกิจ ในยุค Digital Marketing
top of page

สร้างแบรนด์ให้ธุรกิจ ในยุค Digital Marketing



ในยุคที่ทุกธุรกิจเต็มไปด้วยการแข่งขัน ไม่ว่าจะทางตรง หรือทางอ้อม ในการแข่งขันทางการตลาด และ Digital Marketing หนึ่งคำถามที่จะเกิดขึ้นมาอยู่เสมอคือ สินค้า และบริการเหมือนกัน ทำไมต้องใช้เลือกซื้อ เลือกใช้บริการกับเรา ด้วยคำถามนี้เอง จึงเป็นที่มาของคำว่า “การสร้างแบรนด์”

นอกจากสินค้า และบริการที่ดีเยี่ยมแล้ว หากต้องการลูกค้าระยะยาว สร้างการจดจำ การสร้างแบรนด์ถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก เพื่อรักษาฐานลูกค้าระยะยาว เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้อย่างยิ่ง

ข้อดีของการสร้างแบรนด์ ในยุค Digital Marketing

ไม่ว่าธุรกิจใดก็สามารถสร้างแบรนด์ สร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจคือ การสร้างแบรนด์นั้นต้องใช้ระยะเวลา และต้องใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก อาจจะไม่เห็นผลในระยะเวลาสั้น ๆ แต่เมื่อให้เวลาในการสร้างแบรนด์จนกลายเป็นภาพจำได้แล้ว จะทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน และมั่นคง

1. การสร้างแบรนด์ ช่วยสร้างการรับรู้ เพิ่มการจดจำ

กระแส Digital Marketing ทำให้หลายธุรกิจเริ่มชิงพื้นที่ทางการตลาด การสร้างแบรนด์จึงสำคัญอย่างมาก เพื่อแยกความแตกต่างระหว่างสินค้า และบริการ ช่วยทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ และจดจำได้เป็นอย่างดี เมื่อเราเห็นโฆษณาใดโฆษณาหนึ่ง เรามักจะได้กลิ่นอายของธุรกิจนั้น ๆ เช่น เห็นโฆษณาธนาคารสีเขียว ก็จะนึกออกได้เลยทันทีว่าคือธนาคารอะไร

2. การสร้างแบรนด์ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ

หากมองภาพในระยะยาวของธุรกิจ การสร้างการจดจำนั้นต้องมาพร้อมกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ดังนั้นหากเรามีภาพลักษณ์ทางธุรกิจที่มั่นคง ก็จะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น เมื่อผู้บริโภครู้จัก และไว้วางใจแบรนด์ของเรา ก็สามารถเปลี่ยนผู้บริโภคให้กลายเป็นลูกค้าได้

3. การสร้างแบรนด์ช่วยเพิ่มมูลค่า

นอกจากสินค้า และบริการที่ดีแล้ว การสร้างแบรนด์ถือว่าช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบัน ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับแบรนด์มากขึ้น เราขอยกตัวอย่างแบรนด์ชื่อดังอย่าง Starbucks เครื่องดื่มที่มีราคาสูงกว่าเครื่องดื่มในท้องตลาด แต่เมื่อพูดถึงแบรนด์นี้ ผู้บริโภคก็เต็มใจที่จะจ่ายเงินเพื่อซื้อสินค้า เพราะมั่นใจในคุณภาพที่ได้รับ ดังนั้นการที่สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีมูลค่าถือเป็นสิ่งที่ดีในระยะยาว และดีต่อการทำ Digital Marketing

4. การสร้างแบรนด์ช่วยให้สื่อสารไปในทิศทางเดียวกัน

การที่ธุรกิจมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มี CI Branding จะทำให้ง่ายต่อการทำ Digital Marketing เมื่อผู้คนเห็นก็สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าคือสินค้า และบริการของที่ใด นอกจากนี้ยังทำให้สามารถออกแบบแคมเปญทางการตลาดต่าง ๆ ไปในทิศทางเดียวกันได้

จะเห็นได้ว่าจากข้อดีต่าง ๆ ที่กล่าวมา การสร้างแบรนด์นั้นยังมีข้อดีมากมายที่ส่งผลต่อธุรกิจ และการทำ Digital Marketing ดังนั้น สิ่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อเป็นการสร้างรากฐานธุรกิจอย่างมั่นคง และเป็นผลดีในระยะยาวต่อไป

ที่ Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย

Tag : #DigitalMarketing #DigitalMarketingAgency #DigitalMarketingCompany #MarketingAgency #OnlineMarketing #ที่ปรึกษาการตลาด #การตลาดออนไลน#รับทำการตลาดออนไลน์ #รับทำการตลาด #Agencyโฆษณา #รับทำโฆษณา #วางแผนกลยุทธ์ #วางแผนการตลาด #สร้างแบรนด์ #CiBranding #CI


bottom of page