เว็บไซต์ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการทำ Digital Marketing
top of page

เว็บไซต์ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการทำ Digital Marketing



กระแสของการทำ “เว็บไซต์” กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เคยถูกมองว่าการทำธุรกิจในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์อีกต่อไป ในปัจจุบันเว็บไซต์มีความสำคัญอย่างมากในการทำการตลาดออนไลน์ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถเก็บลูกค้าเป้าหมายไว้ได้ และได้กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจริง ๆ

เว็บไซต์ถือเป็นช่องทางการเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วที่สุด หากจะให้เห็นภาพง่าย ๆ เมื่อเราต้องการซื้อสินค้าชนิดใดชนิดหนึ่ง สิ่งแรกที่เราต้องทำก็คือ เสิร์ชหาสิ่งของชิ้นนั้น ซึ่งเมื่อเสิร์ชลงไปก็จะพบเว็บไซต์ของสินค้าต่าง ๆ นั้นขึ้นมามากมาย ซึ่งมีทั้งเว็บไซต์ที่ติดหน้าแรกด้วยการทำ Google Ads และแบบออแกร์นิค หรือการทำ SEO

การรับทำเว็บไซต์นั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งเว็บไซต์สำเร็จรูป เว็บไซต์ Wordpress ,Wix เป็นต้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่เจ้าของธุรกิจจะเริ่มทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อสามารถนำไปใช้ต่อยอดทางธุรกิจ และ Digital Marketing ได้

ข้อดีของธุรกิจที่ควรมีเว็บไซต์ในการทำ Digital Marketing

1. ความน่าเชื่อถือ

การมีเว็บไซต์นั้นถือเป็นภาพลักษณ์ของธุรกิจ ดังนั้นเมื่อมีเว็บไซต์จะทำให้ผู้คนรู้สึกว่าธุรกิจมีความน่าเชื่อถือ มีรายละเอียดของสินค้าและบริการ มีข้อมูลต่าง ๆ ตรงตามความต้องการ

2. เผยแพร่ความรู้ ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ

การทำเว็บไซต์นั้น สิ่งที่ควรมีคือข้อมูลของธุรกิจ รวมไปถึงข่าวสาร และบทความต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำให้เว็บไซต์มีโอกาสในการติดคำค้นหาเพิ่มมากขึ้น โดยส่วนมากแล้วจะทำในรูปแบบของ SEO หรือชื่อเต็มเรียกว่า Search Engine Optimization เป็นการโฆษณาแบบ Search Ads ที่ไม่เสียค่าบริการ แต่อาจจะใช้ระยะเวลาที่นานกว่าการทำโฆษณาผ่าน Google Ads ที่เสียค่าใช้จ่าย

3. สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้

ถือเป็นข้อที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในปัจจุบันหลายธุรกิจเริ่มเห็นความสำคัญของเว็บไซต์ โดยเว็บไซต์ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาด สามารถเก็บข้อมูลลูกค้าได้ (Lead Generation From) นอกจากนี้ยังสามารถติด Tracking ดูการใช้งานของผู้เข้าชมเว็บไซต์ และสามารถนำไปต่อยอดในการทำโฆษณาผ่าน Google Ads ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

4. เพิ่มช่องทางในการหาลูกค้า

จากที่เมื่อก่อนอาจคิดว่า การทำธุรกิจแค่มี Facebook อย่างเดียวก็เพียงพอ ในปัจจุบันไม่เป็นแบบนั้นอีกต่อไป เพราะการแข่งขันบน Facebook ที่สูงขึ้น ทำให้หลายธุรกิจเริ่มขยายฐานโฆษณาไปยังช่องทางอื่น ๆ ซึ่งเว็บไซต์ถือเป็นยอดทางยอดฮิต เพราะสามารถใช้เว็บไซต์ควบคู่กับการโฆษณา Google Ads ได้ โดยการส่งโฆษณาติดตามลูกค้าที่เคยเข้าชมเว็บไซต์ของเราไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เกิดการจดจำแบรนด์ และเพิ่มโอกาสในการกลับมาใช้บริการ เป็นต้น

5. ทำการตลาดระยะยาว

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า เว็บไซต์นั้นเปรียบเหมือนภาพลักษณ์ของธุรกิจ ซึ่งในเว็บไซต์จำเป็นต้องมีข้อมูลต่าง ๆ มากมายเพื่อให้ความรู้ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นข้อมูลที่เราจะเก็บไว้ในเว็บไซต์ระยะยาว ในเว็บไซต์ควรมีการทำบทความเพื่อให้รองรับการทำโฆษณาแบบ SEO ซึ่งการทำ SEO นี้เป็นการทำโฆษณาที่เห็นผลในระยะยาว ดังนั้นเมื่อมีเว็บไซต์ และมีบทความที่เอื้ออำนวยต่อ SEO ก็จะทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าจะเสิร์ชแล้วเจอธุรกิจของเราติดอันดับต้น ๆ ของ Google ในอนาคต

ปัจจุบันการรับทำเว็บไซต์ไม่ได้ราคาสูงเหมือนในอดีต เพราะมีแพลทฟอร์มที่เอื้ออำนวยความสะดวกหลาย ๆ อย่าง รวมไปถึงเว็บไซต์สำเร็จรูป ที่สามารถทำเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใด ก็ไม่ควรที่จะมองข้ามการทำเว็บไซต์ให้กับธุรกิจของตนเอง เพื่อต่อยอดทางการตลาดในอนาคต

Nex Digital Marketing ผู้นำทางการตลาด รับปรึกษาการตลาดทุกรูปแบบ รับทำเว็บไซต์ และรับทำการตลาดทุกช่องทาง เราคือเอเจนซี่ที่พร้อมจะเคียงข้างคุณทุกการเปลี่ยนแปลง ปรึกษาการตลาด


Tag : #DigitalMarketing #DigitalMarketingAgency #DigitalMarketingCompany #MarketingAgency #OnlineMarketing #Onestopservice #Facebook #Google #Ads #LAP #Line #Tiktok #Shopee #Lazada #website #wordpress #wix #เว็บไซต์ #รับทำเว็บ #รับทำเว็บไซต์ #เว็บไซต์สำเร็จรูป #ทำเว็บ #ที่ปรึกษาการตลาด #การตลาดออนไลน#รับทำการตลาดออนไลน์ #รับทำการตลาด #Agencyโฆษณา #รับทำโฆษณา














bottom of page