5 ช่องทางที่น่าสนใจในการทำ Digital Marketing ปี 2021
top of page

5 ช่องทางที่น่าสนใจในการทำ Digital Marketing ปี 2021


ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็ต้องเจอโฆษณากันทั้งนั้น ในยุคที่ทุกอย่างดำเนินไปด้วยกระแสสังคมออนไลน์ ทำให้ทุกกิจการให้ความสนใจการตลาดออนไลน์มากขึ้น จึงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า Digital Marketing มีความสำคัญ บทความนี้เราจะขอพูดถึง 5 ช่องทางที่น่าสนใจในการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเป็นแนวทางให้เจ้าของกิจการต่าง ๆ นำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณ

1. Facebook

เมื่อพูดถึง Digital Marketing ช่องทางแรก ๆ ที่ผู้คนคิดถึงก็คือ Facebook ช่องทางที่ผู้คนให้ความสนใจ และใช้งบประมาณการโฆษณากับส่วนนี้ไปมาก ซึ่งเอเจนซี่ที่รับทำการตลาดส่วนใหญ่มักรู้จัก และคุ้นเคยกับช่องทางนี้เป็นอย่างดี Facebook ถือเป็นสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานในไทยมากกว่า51 ล้านคน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ Facebook เข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก เห็นได้ชัดจากโฆษณาต่าง ๆ ที่ขึ้นหน้าฟีดเราทุกวัน เพียงแค่เราเข้าไปดูสินค้าชนิดหนึ่ง ก็จะมีสินค้าที่คล้ายคลึงกันเพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย

ซึ่งข้อดีของช่องทางนี้คือ เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างละเอียด เจาะลึกได้ถึง เพศ ช่วงอายุ ความสนใจ ภูมิประเทศ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการส่งโฆษณาไปได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย สามารถกำหนดงบประมาณ และดูข้อมูลเชิงลึกได้

2. Google Ads

อีกหนึ่งช่องทางที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน โฆษณา Google นั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะมีผู้ใช้งานต่อวันกว่าล้านคน ซึ่งโฆษณา Google นั้นมีรูปแบบที่หลากหลาย แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Google Search หรือการค้นหานั่นเอง หากอยากรู้ว่า Google Search หน้าตาเป็นอย่างไร ลองสังเกตได้เวลาที่เสิร์ชแล้วเจอคำว่า โฆษณา หรือ Ads อยู่ด้านหน้าลิงค์นั้น ๆ

ซึ่งนอกจาก Google Search แล้วยังมีช่องทางอื่นอีก เช่น Google Display Network (GDN) , Youtube Ads , Google Shopping Ads , Remarketing

3. Line

อีกหนึ่งแพลทฟอร์มที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน แอปพลิเคชันหลักที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร จนเมื่อไม่นานมานี้ Line ได้เปิดให้มีการทำโฆษณาผ่าน Line Ads platform (LAP) แล้ว ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดี เป็นช่องทางที่สร้างการรับรู้ เพิ่มฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย และเป็นช่องทางในการรักษาลูกค้าเก่า

4. Tiktok

เป็นช่องทางที่มองข้ามไม่ได้ เพราะต้องยอมรับว่ากระแส Tiktok นั้นมาแรงจริง ๆ เป็นช่องทางที่เติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 2 ปี ซึ่งรูปแบบโฆษณานั้นมีความน่าสนใจ และมีความหลากหลายมากพอสมควร ทั้งรูปแบบของ Brand Takeover , Hashtag Challenge และ Branded effects เป็นช่องทางการทำ Digital Marketing แบบใหม่ที่น่าสนใจอย่างมาก

5. E-Market place

ช่องทางสุดท้ายที่น่าสนใจไม่แพ้กัน จะเห็นได้อย่างชัดเจน เมื่อเราเข้าไปยังแอปพลิเคชันอาทิ Shopee , Lazada เมื่อเราค้นหาสินค้าหนึ่งอย่าง ก็จะมีสินค้าที่เราต้องการขึ้นพร้อมกับคำว่า โฆษณา หรือ Ads เล็ก ๆ เรียกว่า Keyword Ads นอกจากนี้ยังมีโฆษณารูปแบบอื่น ๆ เช่น Discovery Ads , Shop Ads เป็นต้น

จะเห็นได้ว่า Digital Marketing นั้นสามารถทำได้หลายช่องทาง และหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการส่งโฆษณาไปถึง อยากทำการตลาดออนไลน์ Nex Digital Marketing คือคำตอบ เราคือผู้นำด้านการตลาดออนไลน์ รับทำการตลาดออนไลน์ ทำโฆษณาครบวงจร พร้อมให้คำปรึกษาฟรี คลิก


Tag : #DigitalMarketing #DigitalMarketingAgency #DigitalMarketingCompany #MarketingAgency #OnlineMarketing #Onestopservice #Facebook #Google #Ads #LAP #Line #Tiktok #Shopee #Lazada #ที่ปรึกษาการตลาด #การตลาดออนไลน#รับทำการตลาดออนไลน์ #รับทำการตลาด #Agencyโฆษณา #รับทำโฆษณา


bottom of page