5 เหตุผล ที่ธุรกิจต่าง ๆ ควรจ้างเอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์
top of page

5 เหตุผล ที่ธุรกิจต่าง ๆ ควรจ้างเอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์



การรับทำการตลาดออนไลน์ในยุคปัจจุบันมีความสำคัญอย่างมาก ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดใดก็ต้องการทำการตลาดกันทั้งนั้น ซึ่งธุรกิจต่าง ๆ หันมาสนใจช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันสูงขึ้นอย่างมาก ทั้งในช่องทางของ Facebook , google , Line Ads , Shopee , Lazada เป็นต้น

จะเห็นได้ชัดว่าแบรนด์ธุรกิจใหญ่ ๆ เริ่มลงงบประมาณโฆษณาในช่องทางออนไลน์มากขึ้น ถือเป็นจุดเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัด ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมของคนในยุคปัจจุบัน ผู้คนใช้เวลาในโลกออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ด้วยความบันเทิงครบรูปแบบที่สามารถดูได้ผ่านโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว นั่นจึงทำให้โลกออนไลน์มีอิทธิพลอย่างมากในการทำการตลาดยุคปัจจุบัน

เหตุผลที่ควรจ้างเอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกหยิบยกขึ้นมาหลายครั้ง เพราะหลายคนมองว่า การทำการตลาดออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ไม่จำเป็นต้องไปหาที่ปรึกษาการตลาด หรือบริษัทรับทำโฆษณาก็ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วหลักการในการทำการตลาดออนไลน์นั้นมีรายละเอียดมากกว่าที่คิด ในบทความนี้ เราได้นำ 5 เหตุผลหลัก ๆ ที่ควรจ้างเอเจนซี่รับทำการตลาดออนไลน์

1. รู้ลึก รู้จริง มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเอเจนซี่รู้ลึก และรู้จริงมากกว่า ด้วยสายงานที่ต้องมีการคิดแคมเปญทางการตลาด ดูกลุ่มเป้าหมาย เจาะลึกความต้องการ และทันกระแสอยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถเบาใจได้เลยว่า เมื่อมองหาที่ปรึกษาการตลาดแล้ว จะช่วยลดงานลง โดยให้ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล และจัดทำแทน


2. ประหยัดค่าใช้จ่าย

หากลองเทียบราคาดูจริง ๆ แล้วจะพบว่า การจ้างที่ปรึกษาการตลาด หรือเอเจนซี่ให้รับทำการตลาดออนไลน์ มีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ามาก เมื่อเทียบกับการจ้างพนักงานประจำ เพราะการจ้างเอเจนซี่ถือว่าได้ครอบคลุมหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Google , Line Ads , E-Market place ซึ่งแต่ละช่องทางนั้นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน หากจ้างพนักงานประจำมา อาจจะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่า


3. ได้มุมมองแปลกใหม่ ที่ไม่เคยคิดมาก่อน

การทำการตลาดออนไลน์ ควรได้รับมุมมองจากคนที่หลากหลายมุมมอง เพราะหากเราเป็นเจ้าของธุรกิจ เราอาจจะมองอยู่แค่มุมเดียว ซึ่งเอเจนซี่นั้นมีมุมมองที่แปลกใหม่อยู่เสมอ ทันกระแสที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถคิดไอเดียใหม่ ๆ ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น


4. วิเคราะห์จริงจากข้อมูลหลังบ้าน และฐานข้อมูลเดิม

โดยปกติแล้ว การรับทำการตลาดออนไลน์ สิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่างมากคือ ข้อมูลลูกค้า (Data) ซึ่งเมื่อได้ข้อมูลส่วนนี้มา เอเจนซี่จะทำการวิเคราะห์ และคัดเลือกกลุ่มข้อมูลที่สามารถนำไปต่อยอดในการทำการตลาดออนไลน์ได้ นอกจากนี้ ทุกสิ้นเดือนจะมีการส่งรายงานความคืบหน้าในการปฏิบัติงานรายเดือน โดยข้อมูลเหล่านี้จะลงลึกไปถึงข้อมูลหลังบ้านของเครื่องมือโฆษณา สิ่งนี้จะเป็นตัวชี้วัดได้ว่า โฆษณาที่ลงไปมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน โฆษณาตัวใดที่ควรเพิ่มงบประมาณ และตัวใดที่ควรปิด เป็นต้น


5. ครบวงจร

ในปัจจุบันเอเจนซี่หลายที่เริ่มวางตัวเป็น One Stop Service นั่นหมายความว่า ไม่ว่าธุรกิจของคุณต้องการทีมช่วยเหลือด้านใด เพียงแค่จ้างเอเจนซี่ที่เดียว เอเจนซี่ก็พร้อมจะช่วยจัดการทุกอย่างให้หมด โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปจ้างบริษัทอื่นเพิ่มเติม

การตลาดออนไลน์ คือทางรอดใหม่ของธุรกิจยุคปัจจุบัน Nex Digital Marketing รับทำการตลาดออนไลน์ และรับทำโฆษณาครบวงจร เราพร้อมเป็นที่ปรึกษาการตลาด ให้คุณ พร้อมเคียงข้างทุกการเปลี่ยนแปลง


Tag : #DigitalMarketing #DigitalMarketingAgency #DigitalMarketingCompany #MarketingAgency #OnlineMarketing #ที่ปรึกษาการตลาด #การตลาดออนไลน#รับทำการตลาดออนไลน์ #รับทำการตลาด #Agencyโฆษณา #รับทำโฆษณา


bottom of page