5 เหตุผลสำคัญ ที่ควรเริ่มทำ Google Ads
top of page

5 เหตุผลสำคัญ ที่ควรเริ่มทำ Google Ads

Updated: Jan 26, 2021


5 เหตุผลสำคัญ ที่ควรเริ่มทำ Google Ads
5 เหตุผลสำคัญ ที่ควรเริ่มทำ Google Ads

ปัจจุบันหลายๆคนคงจะเริ่มรู้จักกับ Google Ads หรือ Search Engine กันไปบ้างแล้ว และหลายๆ ธุรกิจก็หันมาใช้ Google Ads เป็นช่องทางหลักในการทำโฆษณา จากสถิติ ปี 2019 ที่ผ่านมาพบว่า การทำโฆษณา Google Ads ช่วยให้คนจดจำ Brand เพิ่มขึ้นถึง 80% และยังพบว่าคนที่กดคลิกโฆษณามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้ามากถึง 50%

นอกจากนี้ยังพบกว่า บน Google Search มีคนใช้งาน 3,500 ล้านครั้งต่อวัน โดยมีจำนวนเพิ่มขึ้น 10% ในทุกๆปี ในยุค Digital Transformation นี้ ทุกๆคนหันมาโลกออนไลน์กันเกือบหมด ทาง NEX Digitalmarketing จึงแนะนำเคล็ดลับที่จะช่วยธุรกิจของคุณ ให้เติบโตและเป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็ว

เหตุผลสำคัญ 5 ข้อ ที่จะมาบอกคุณว่า ทำไมถึงต้องทำ และควรเริ่มทำได้แล้ว
  1. Google Ads สามารถวัดผลได้ และแม่นยำ มีความยืดหยุ่นสูง - Google Ads เป็นหนึ่งใน main advertise ของหลายๆบริษัทตอนนี้ ซึ่งการทำ Google Ads นั้นสามารถวัดผลได้ด้วย metric ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น click , impression ที่หลายๆ เครื่องมือทาง Marketing ทำได้ นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งเมื่อก่อน เราคงได้เห็นการโฆษณาทางผ่าน โทรทัศน์ ซึ่งมีเพียงช่องทางเดียว แต่ Google Ads นั้นต่างออกไป เราสามารถสร้าง โฆษณา เพียงหนึ่งคร้ังและมันสามารถแสดงผลได้อีกหลายๆช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Website, Gmail หรือแม้แต่ YouTube ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานในประเทศสูงที่สุด

  2. เห็นผลไว ไม่ต้องง้อ SEO - การทำ Google Ads นั้นจะช่วยให้เราประหยัดเวลา และยังขึ้นหน้าแรกพร้อมด้วยการติดอันบน Google Search ได้ในค่ำคืน และที่สำคัญตำแหน่งของ Google Ads จะอยู่เหนือ SEO จึงทำให้การทำ Google Ads สามารถสร้างความจดจำ Brand และสร้างรายได้ ที่เร็วกว่าการทำ SEO นั่นเอง คงเห็นความสำคัญของ Google Ads ไปแล้วใช่ไหมครับ ข้อดีมีเยอะมากหมาย ไม่ว่าจะเป็น ประหยัดเวลา เห็นผลเร็ว วัดผลได้ และสร้างกำไรได้หลายเท่า

  3. เข้าถึงคน 10 ล้านคนได้รวดเร็ว - จากสถิติพบว่า Google Search มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และยังพบว่ามีคนใช้งาน 3,500 ล้านครั้งต่อวัน และตำแหน่งที่คนส่วนใหญ่มักจะคลิกเข้าชมเว็บไซต์มากที่สุดคือ ตำแหน่งอันดับ 1-3 ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีไว้สำหรับ Google Search นั่นเอง และที่สำคัญ Google Ads ไม่ได้มีเพียงแต่ Google Search ยังมี GDN และ YouTube ที่จะสามารถช่วยให้ Brand คุณเป็นที่รู้จัก รวมถึงสร้างผลตอบแทนได้แบบก้าวกระโดด ด้วยการทำโฆษณาบน Google ดังนั้น​การทำโฆษณาบน Google จึงสามารถเข้าถึงคนได้หลายล้านคน ด้วยงบประมาณที่ไม่มาก และเห็นผลกำไรที่สูง หากคุณกำลัง ลังเลที่จะทำโฆษณาบน Google อย่ารอช้า เพราะว่าปัจจุบันโลกได้ก้าวสู่ยุค Digital แล้ว

  4. ควบคุมงบประมาณได้ - คงดีไม่ใช่น้อยหากเราทำการตลาดและสามารถควบคุมงบประมาณค่าใช้จ่ายได้ แน่นอนการทำโฆษณาบน Google สามารถควบคุมงบประมาณและค่าใช้จ่ายได้ และยังลงลึกไปจนถึง งบประมาณต่อวันว่าเราจะใช้เท่าไหร่ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถ Forecast ค่าใช้จ่าย และปรับเปลี่ยน Strategy ของคุณได้อย่างรวดเร็ว

  5. อยู่เหนือ Competitor - การที่เราทำ Google Ads แล้วซื้อคีเวิร์ดของ Brand ตัวเองจะช่วยป้องกันคู่แข่งที่ซื้อคีเวิร์ดของแบรนด์เรานั่นเอง สังเกตุไหมครับว่า ถ้าหากเราลองเสิร์ช ชื่อ Brand จะพบว่า ทำไมอยู่ๆถึงมีคู่แข่งมาแสดงบนหน้า Search ได้ การที่เราทำ Google Ads และซื้อ Keyword Brand จะช่วยให้เราอยู่เหนือคู่แข่งที่จะมาแย่งพื้นที่ของเราไปนั่นเองครับ เพราะการทำเพียงแต่ SEO นั้น จะไม่สามารถป้องกันคู่แข่งที่จะมาแย่งชิงพื้นที่ของเราได้

ปัจจุบันนี้เป็นยุคแห่ง Digital หากเราก้าวช้าไปเพียงก้าวเดียว เราก็อาจจะเสียส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญต่อธุรกิจไปได้

ถึงตอนนี้ คุณพร้อมแล้วหรือยัง ที่จะเปิดกว้างธุรกิจของคุณ ให้คนทั่วโลกได้รู้จัก สินค้า และบริการของคุณ!

สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

bottom of page