สาย Content ห้ามพลาด !! ทำ Content ยังไง ให้ถูกใจ ADS FACEBOOK
top of page

สาย Content ห้ามพลาด !! ทำ Content ยังไง ให้ถูกใจ ADS FACEBOOK

Updated: Sep 6, 2021



ในยุคที่สังเวียน การบุกตลาดออนไลน์ มีการแข่งขันอย่างดุเดือด ใครดีใครได้ ใครปรับตัวเร็วกว่าก็ได้เปรียบ ซึ่งช่องทางหลัก ๆ ในการบุกทำตลาดออนไลน์ ของหลาย ๆ แบรนด์ คือ ช่องทาง Facebook หลัก ๆ เลยจะเป็น

การยิงแอด Facebook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม เป็นแหล่งสังคม ที่มีผู้คนหลากหลาย พฤติกรรม หลากเพศ หลายวัย

ซึ่งแน่นอนว่า การจะทำตลาดกับคนซักกลุ่มนึง ที่เราทำการวิจัย หรือวิเคราะห์มาแล้ว ว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ เรา ถึงจะทำการยิงแอดได้ประสิทธิภาพ และได้กลุ่มลูกค้ากลับมา


สิ่งสำคัญในการยิงแอด Facebook ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิ นั่นก็คือ การทำ Content Marketing เป็นการทำสาร ที่เราจะสื่อไปหากลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น การเขียนแคปชั่นรูปภาพ การทำวิดีโอ การเขียนบทความ ซึ่งสิ่งที่จะเราจะพูดถึงในวันนี้ คือในส่วนของการเขียนแคปชั่น เขียนยังไงให้ สิ่งที่เราจะสื่อออกไป มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญ เขียนออกไปแล้ว จะยิงแอดผ่าน!!

การยิงแอดในสมัยนี้ จะยิงสุ่มสี่สุ่มห้า ยิงอะไรไปเรื่อยก็ไม่ได้ กฎของ Facebook ทุกคนรู้ถึงชื่อเสียงของมันดี สามวันดีสี่วันร้าย ไอ่สิ่งที่เราเคยยิงผ่าน มาตอนนี้อาจจะยิงไม่ผ่านแล้วก็ได้ หรือบางอย่างที่เคยเป็นปกติ ตอนนี้อาจจะไม่ไปถูกใจ Facebook เลยก็ได้


วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการ เขียน Content ยังไงให้ ถูกใจ ADS FACEBOOK ยิงแอดผ่านฉลุย ไม่ต้องเสียเวลามาแก้แล้วแก้อีก

1. รูปภาพต้องเหมาะกับสินค้า

หมายความว่า ภาพที่ใช้ในโฆษณา Facebook หรือนำไปยิงแอด ต้องเหมาะสมกับสิ่งที่ต้องการจะขาย และห้ามใช้ภาพที่ ลามก อนาจาร ส่อไปในทางเพศจนเกินไป

ห้ามใช้ภาพที่ส่อไปทางหลอกลวง เช่น ภาพที่ยิงแอด หากไม่ใช่ VDO ห้ามมี รูปภาพลักษะเหมือนปุ่มคลิก เมื่อกด จะลิงค์ไปยังที่อื่น แบบนี้ห้ามเด็ดขาด

2. ห้ามใช้ภาพ Before & After และข้อความที่โฆษณาเกินจริง

กฏข้อห้ามเฟสบุ๊ค ที่รู้กันดีทั่วไป คือ ไม่อนุญาตให้โฆษณาโดยใช้ภาพรีวิว ในลักษณะที่แสดงชัดเจน ก่อนและหลังการใช้สินค้า (Before & After) รูปภาพที่แสดงผลลัพธ์เกินจริง รวมไปถึงข้อความโฆษณา ที่เข้าข่ายการโฆษณาเกินจริง หรือเป็นการเคลม เช่น ผิวขาวใส , สวยเป๊ะ

3. ต้องไม่ใช่สินค้าที่ผิดกฎหมาย และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

กฏของ Facebook ไม่อนุญาตให้โฆษณายา อาหารเสริมและสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ต่าง ๆ เช่น ยาผิดกฏหมาย , ยาตามใบสั่งแพทย์ , ยาสูบ รวมไปถึงอุปกรณ์การใช้ยา , อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย , อาวุธ , วัตถุระเบิด

4. โฆษณาที่สื่อออกไปต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรง ดูหมิ่น หรือสร้างผลกระทบต่อสังคม

โฆษณาที่สื่อออกไป ตามกฏของ Facebook ต้องไม่มีเนื้อหาที่ทำให้เกิดความตื่นตระหนก ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในสังคม เช่น ภาพอาวุธ ภาพอุบัติเหตุ หรือจะเป็นภาพในการศัลยกรร

5. Link ที่แปะในการโฆษณา ต้องมีจริง และเกี่ยวข้องกับสินค้า

ข้อนี้คงจะโดนกันบ่อย ๆ หากมีการแปะลิงค์เว็บไซต์ใน Content หน้าเว็บที่ลิงก์ไปต้องมีอยู่จริง และเป็นลิ้งค์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่คุณโฆษณา Facebook จะตามไปเช็กถึงหน้า Landing Page ของคุณเลยล่ะ

6. ระวังให้ดี บางที อาจจะโดนปิดบัญชีโฆษณา เพราะการใช้ Emoji ก็ได้นะ

อัพเดทข้อมูลกันหน่อย รู้หรือไม่ เดี๋ยวนี้การใช้อิโมจิมากเกินไปก็ไม่ดี เสี่ยงโดนปิดบัญชีโฆษณา ไม่รู้ตัว

ระบบ Ai Facebook จะตีอิโมจิที่เราใช้เป็น Code ออกมา ยิ่งถ้าเราใช้ Emoji เกี่ยวกับความรุนแรง หรือไม่ถูกใจ Facebook เข้า ระบบอาจะจะระงับโฆษณาชั่วคราวจนถึงถาวร ได้เลยล่ะ

นี่เป็นพื้นฐานทั่วไป ในการทำโฆษณาให้ถูกใจ ADS FACEBOOK ให้คุณบุกตลาดออนไลน์ ได้แบบปัง ๆ หมั่นตรวจ คอยอัพเดท ข้อมูลจาก Facebook ให้ดี แค่นี้ก็บุกตลาดได้อย่างเฉิดฉายแล้ว


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย


404 views0 comments
bottom of page