สัญญาลักษณ์โล่ห์สีต่าง ๆ บน Line Official Account คืออะไร ?
top of page

สัญญาลักษณ์โล่ห์สีต่าง ๆ บน Line Official Account คืออะไร ?


ไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวธนาคารสีม่วงอย่าง SCB ได้ออกมาแจ้งเตือนลูกค้าทุกท่าน ว่าระยะนี้มี Line Official Account ปลอมระบาดเป็นจำนวนมาก เพื่อหลอกสอบถาม OTP หรือให้แจ้งโอนเงินจึงอยากให้ลูกค้าทุกท่านระวังและสังเกตุสัญญาลักษณ์เจ้าโล่ห์ ที่มุมด้านบนว่าของแท้ ต้องเป็นสีเขียวเท่านั้น

แล้วไอ้เจ้าโล่ห์สีต่าง ๆ มันต่างกันยังไงหละ ? วันนี้เรามีคำตอบ

ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักกันก่อนว่า Line Official Account หรือ " Line OA " ที่เรารู้จักกันนั้น สามารถแบ่งออกได้ถึง 3 แบบ ได้แก่

1) บัญชีพรีเมี่ยม เป็นบัญชีทางการ ไม่สามารถสมัครเองได้ ต้องติดต่อกับ LINE โดยตรง เป็นบัญชีสำหรับธุรกิจหรือองค์กรใหญ่ๆ เช่น ธนาคาร โรงพยาบาล เป็นต้น บัญชีนี้ จะมี #โล่ห์สีเขียว นำหน้าชื่อ อย่างเช่นของ SCB ในภาพ

2) บัญชีรับรอง เป็นบัญชีทางการที่ธุรกิจต่างๆสามารถสมัครได้ โดยต้องยืนยันข้อมูลดังนี้

ชื่อร้าน ที่อยู่ Website (ต้องกรอก http:// นำหน้า) ชื่อธุรกิจที่จดทะเบียน ข้อมูลผู้สมัคร

และหลังได้รับการยืนยันแล้ว สีของโล่ห์ที่ได้รับจะเป็น #โล่ห์สีน้ำเงิน หรือ #สีเทาเข้มโดยจะขึ้นอยู่กับว่าทาง Line จะอนุมัติหรือไม่

3) บัญชีทั่วไป เป็นบัญชีที่ยังไม่ผ่านการรับรอง ไม่มีข้อมูลบริษัท เช่น ร้านค้าต่างๆ บัญชีนี้จะได้รับความน่าเชื่อถือน้อยที่สุด สีของโล่ห์จะเป็น #โล่ห์สีเทา !


ดังนั้นหากท่านเป็นเจ้าของกิจการ หรือห้างร้านที่มีการจดทะเบียน อย่าลืม !!!! ยืนยันสิทธิ์ของท่านให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนที่ชัดเจนนะคะ และป้องกันการแอบอ้างนะคะ

ติดตามข่าวสารข้อมูลทางการตลาดออนไลน์ได้ที่

Tel : 095-686-5591

Line : @nexdigital

bottom of page