ฟีเจอร์ใหม่จาก FACEBOOK ที่จะทำให้คุณควบคุมฟีดข่าว ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
top of page

ฟีเจอร์ใหม่จาก FACEBOOK ที่จะทำให้คุณควบคุมฟีดข่าว ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง


วันนี้เราจะมาอัพเดทเทรน มาแนะนำ เครื่องมือที่ปรับมาใหม่ ของ Facebook สิ่งที่จะช่วย ให้คุณควบคุม สิ่งที่แชร์ไปยังฟีดข่าว ได้มากขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ ว่าจะให้ใคร แสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะของคุณได้บ้าง ซึ่งจะทำให้ คุณสามารถควบคุมกลุ่มเป้าหมาย ที่จะเข้ามาแสดงความคิดเห็น สำหรับโพสต์สาธารณะของคุณได้ โดยเลือกจากเมนูที่มีให้ ซึ่งสามารถเลือกได้ ตั้งแต่ทุกคนที่เห็นโพสต์ ไปจนถึงเลือกเฉพาะบุคคล และเพจที่คุณแท็ก

ฟีเจอร์ใหม่จาก Facebook จะช่วยให้ ผู้ใช้งานทั่วไป บุคคลสาธารณะ ครีเอเตอร์ หรือแบรนด์ สามารถควบคุมได้ ว่าใครจะสามารถโต้ตอบ กับโพสต์สาธารณะได้บ้าง โดยเลือกที่จะจำกัดกลุ่มเป้าหมาย ในการแสดงความคิดเห็นในโพสต์สาธารณะ เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัย และมีส่วนร่วมในการสนทนา ที่เป็นประโยชน์มากขึ้น กับชุมชนของคุณได้

เครื่องมือชุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ การพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะช่วยให้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกจัดการ การมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ และเพจที่พวกเขาสนใจ พร้อมช่วยให้ การค้นหาสิ่งต่าง ๆ ง่ายดายและเสริมการใช้งาน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผ่านฟีเจอร์ดังต่อไปนี้


รายการโปรด: โดยผู้ใช้งาน สามารถควบคุมและจัดลำดับความสำคัญของโพสต์ จากเพื่อนและเพจที่สนใจมากที่สุดในฟีดข่าว จะเป็นการเลือกเพื่อน และเพจสูงสุด 30 รายการ ไว้ในรายการโปรด จะทำให้โพสต์ของเพื่อนและเพจที่คุณเลือก ปรากฏเป็นอันดับต้น ๆ ในฟีดข่าว ทั้งนี้ยังสามารถใช้ตัวกรอง เพื่อดูเฉพาะโพสต์ดังกล่าวได้ด้วย


แถบตัวกรองฟีด: เมนูใหม่ที่อยู่ด้านบน ของฟีดข่าว จะช่วยให้ผู้ใช้งาน สามารถเข้าถึงการกรองโพสต์ต่างๆ จาก ”รายการล่าสุด” ได้ง่ายขึ้นเช่นกัน ทำให้ง่ายต่อการสลับระหว่างฟีดข่าว ที่จัดอันดับตาม อัลกอริทึมและฟีด ที่เรียงตามลำดับเวลาที่มีโพสต์ใหม่ล่าสุดขึ้นก่อน


ซ่อนโพสต์ชั่วคราว: ผู้ใช้งานสามารถที่จะ ซ่อนโพสต์จากบุคคล เพจ หรือกลุ่มใด ๆ ได้ชั่วคราว การซ่อนโพสต์นั้น จะช่วยให้คุณไม่เห็นโพสต์จากบุคคลเหล่านั้น ในฟีดข่าวเป็นเวลา 30 วัน โดยโปรไฟล์ เพจ หรือกลุ่มดังกล่าวที่คุณซ่อนโพสต์ชั่วคราว จะไม่ทราบว่าตนเอง ได้ถูกซ่อนโพสต์ชั่วคราว คุณสามารถซ่อนโพสต์จากบุคคลอื่นชั่วคราวได้ เฉพาะโพสต์บนฟีดข่าวเท่านั้น


ฟีเจอร์ใหม่จาก Facebookจะช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไป บุคคลสาธารณะ ครีเอเตอร์ หรือแบรนด์ สามารถควบคุมว่าใครสามารถโต้ตอบ กับโพสต์สาธารณะ อำนวยความสะดวกในหลาย ๆ ด้านเพิ่มความรวดเร็ วในการเผยแพร่สื่อ


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย


341 views0 comments
bottom of page