พาส่อง 7 สถิติดิจิทัลที่น่าสนใจในครึ่งปี 2021 จาก We Are Social กัน
top of page

พาส่อง 7 สถิติดิจิทัลที่น่าสนใจในครึ่งปี 2021 จาก We Are Social กัน



เรียกได้ว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่นักการตลาดออนไลน์ทั่วโลกตั้งตารอคอย เพื่อที่จะได้เข้าไปอัพเดทเทรนด์ ที่น่าสนใจอยู่เสมอสำหรับ “ DIGITAL GLOBAL STATSHOT REPORT “ โดย We Are Social ร่วมกับ Hootsuite ได้สำรวจข้อมูลสำคัญ เกี่ยวกับ โลกดิจัทัล ในแง่มุมต่าง ๆ ทั่วโลก และจะอัพเดทออกมาเป็นรายงานทุก ๆ 6 เดือนนั่นเอง

วันนี้ NEX Digital จึงอยากจะพาทุกท่านไปส่อง 7 สถิติที่น่าสนใจ ที่เกี่ยวข้องกับคนไทย ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย !!

1. คนไทยใช้อินเตอร์เน็ตมากถึง 69%

จากสถิติพบว่าคนไทยเข้าอินเตอร์เน็ตมากถึง 69.5% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลกอยู่ 8.6 % ประเทศที่ใช้อินเตอร์เน็ตสูงสุดในโลก คือ เดนมาร์ก สหรัฐอาหรับเอมิเรต และ เกาหลีใต้ตามลำดับ

2.ค่าเฉลี่ยความเร็วอินเตอร์เน็ตของไทยอยู่ที่ 53.82 MBPS

ความเร็วอินเตอร์เน็ตเฉลี่ยของไทยอยู่ที่ 53.82 Mb/s ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลก อยู่เล็กน้อย ส่วนประเทศที่ความเร็วเน็ตสูงสุด ต้องยกให้สหรัฐอาหรับเอมิเรต ที่มีความเร็วอินเตอร์เน็ตสูงเฉลี่ยถึง 193.51 Mb/s เลยทีเดียว


3.คนไทยใช้เครื่องมือแปลภาษาติดอันดับ 8 ของโลก

คนไทยนิยมใช้เครื่องมือแปลภาษา ช่วยแก้ปัญหามากถึง 49 % ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 8 ของโลก โดยกลุ่มประเทศที่มักใช้เครื่องมือช่วยแปลภาษา ยังคงเป็นกลุ่มประเทศแถบละตินและอเมริกาใต้


4.คนไทยเสพข่าวจาก Social Media เป็นอันดับ 1 ของโลก

จากข้อมูลพบว่าคนไทยครองแชมป์การอ่านข่าวจาก Social Media มากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยตีคู่มากับประเทศไนจีเรีย ที่ 78% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งโลกมากถึง 22%


5.คนไทยนิยมเล่นวิดิโอเกมส์เป็นอันดับ 3 ของโลก

เกมเมอร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก จากสถิติพบว่าคนไทยนิยมเล่นวิดิโอเกมส์ ในเครื่องมือต่าง ๆ มากถึง 94.2% ซึ่งเป็นรองเพียงแค่ ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย เท่านั้น ในขณะที่ค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 85%


6.คนไทยช้อปปิ้งออนไลน์ติดอันดับ 4 ของโลก คิดเป็น 50.2%

เป็นที่รู้กันว่าการช้อปปิ้งออนไลน์นั้น เป็นเทรนด์ที่เติบโตมาซักพักใหญ่แล้ว และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในยุคโควิด ประเทศไทยอยู่ในกลุ่มที่นิยมชมชอบการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยมีสถิติสูงเป็นอันดับที่ 4 รองมาจากฟิลิปปินส์ โปแลนด์ กรีซ เท่านั้น


7.คนไทยครองแชมป์ซื้อของใช้ผ่านช่องทางออนไลน์

ประเทศไทยครองแชมป์การซื้อของใช้ออนไลน์เข้าบ้าน โดยมีสถิติมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 26.1% มากถึง 17.1% ถือว่าเป็นโอกาสดีของบรรดาเหล่าแม่ค้าออนไลน์ของไทยเลย


เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 7 สถิติที่น่าสนใจที่ทางเราหยิบยกมาฝากกัน นี่ยังเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีสถิติที่น่าสนใจอีกมากมายที่มีประโยชน์ เพื่อให้นักการตลาดยุคใหม่ได้เข้าไปอัพเดทเทรนด์ต่างๆ พร้อมทั้งนำมาปรับใช้ให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว


สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่

https://datareportal.com/reports/digital-2021-july-global-statshot


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย






18 views0 comments
bottom of page