พาดู 5 เครื่องมือ Marketing Technology ที่น่าสนใจในปี 2022
top of page

พาดู 5 เครื่องมือ Marketing Technology ที่น่าสนใจในปี 2022



การทำการตลาดแบบเดิม ๆ อาจไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป เมื่ออยู่ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต ปฏิเสธไม่ได้ว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี นำมาซึ่งความสะดวกสบาย และส่งผลดีในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงด้านการทำการตลาด

เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจเคยได้ยิน หรือเห็นผ่านตามาบ้างกับคำว่า Marketing Technology หรือ Martech เป็นรูปแบบการทำการตลาดที่นำระบบซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ร่วมกันเพื่อเป็นตัวช่วยในการทำการตลาด มีส่วนช่วยจัดการงาน วิเคราะห์ผล สรุปผล และวัดผล ทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ได้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปต่อยอดทางการตลาดได้ในอนาคต


ในบทความนี้ เราจะพาไปดู 5 เครื่องมือที่น่าสนใจของ Marketing Technology ในปี 2022 เพื่อเป็นไอเดีย และนำไปปรับใช้ในการทำการตลาด เครื่องมือไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูพร้อมกันเลย

1. Google Analytics

เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลเครื่องมือแรก ๆ ที่นักการตลาดรู้จักกันดี มีรูปแบบการใช้งานที่เข้าใจง่าย จึงทำให้เป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยม สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้แม่นยำ จัดการข้อมูลได้ง่าย ช่วยเก็บข้อมูลเชิงลึกของผู้เข้าชมเว็บไซต์ และสรุปออกมาเป็นภาพรวมในหน้า Dashboard สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปต่อยอด ในการทำการตลาด การทำโฆษณาและการจัดทำคอนเทนต์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน ถือเป็นเครื่องมือที่มีความสำคัญอย่างมากในการทำการตลาดออนไลน์ ( Digital Marketing )


2. Google Search Console

อีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการวิเคราะห์ข้อมูลภายในเว็บไซต์ ตรวจสอบคุณภาพเว็บไซต์ เพื่อการทำ SEO ให้เว็บไซต์ติดอันดับต้น ๆ ของ Google เป็นเครื่องมือที่สามารถใช้ได้ฟรี มีการรายงานผลอย่างละเอียด ทั้งปัญหาที่พบเจอภายในเว็บไซต์ จำนวนผู้เข้าชมแบบออแกนิค ซึ่งสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาปรับใช้ในการแก้ไขเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเว็บไซต์

3. Facebook Business Manager

เครื่องมือในการสร้างโฆษณาที่มีความสำคัญอย่างมาก เป็นเครื่องมือหลักที่ใช้ในการจัดทำโฆษณาผ่าน Facebook และ Instagram ที่ใช้ได้ฟรี มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียด และกำหนดงบประมาณโฆษณาได้ เพื่อส่งโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการมากที่สุด สามารถออกแบบรูปแบบโฆษณาได้อย่างหลากหลาย ทั้งรูปภาพเดี่ยว รูปอัลบั้ม วิดีโอ สตอรี่ เมื่อจัดทำโฆษณาเสร็จ มีการวิเคราะห์ผลอย่างละเอียด จึงถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดออนไลน์มองข้ามไม่ได้

4. Canva

เครื่องมือที่สายคอนเทนต์พลาดไม่ได้ แม้จะไม่เก่งกราฟิกก็ไม่ใช่ปัญหา ใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก มีรูปแบบงานให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ Presentation มี Templates ที่สามารถนำไปปรับใช้งานต่อได้ง่าย เป็นตัวช่วยในการออกแบบที่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือที่ยาก ปรับแต่งได้ตามใจ และใช้งานได้ฟรี หรือหากอยากได้ฟีเจอร์ที่ครบ ก็สามารถสมัครเป็นแบบ Premium รายเดือนได้

5. Sprout Social

เครื่องมือวิเคราะห์ Social Media ที่น่าสนใจ เป็นอีกหนึ่ง Martech ที่ช่วยจัดการ Content ได้ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook, Twitter, Instagram , YouTube มาพร้อมฟีเจอร์ดี ๆ ทั้ง การกำหนดเวลาโพสต์ การสร้างแชทบอท การแนะนำช่วงเวลาที่ควรโพสต์ การวิเคราะห์ข้อมูลบนโซเชียล รวมถึงการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย เครื่องมือนี้มีค่าบริการรายเดือน เริ่มต้นที่ 3,000/เดือน


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 เครื่องมือที่ Nex Digital Marketing นำมาแนะนำให้ทุกคน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ และนำไปปรับใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งนอกจากเครื่องมือ Marketing Technology เหล่านี้ ยังมีเครื่องมือที่น่าสนใจอีกมากมายที่เป็นตัวช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้น

อยากทำการตลาดออนไลน์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ปรึกษา Nex Digital Marketing ดูแลครบวงจร ทีมงานพร้อมให้คำแนะนำ และคำปรึกษาทุกวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทักเลย!





bottom of page