บุกตลาดออนไลน์ ดันยอดขายด้วย Shopee Ads
top of page

บุกตลาดออนไลน์ ดันยอดขายด้วย Shopee Ads



Shopee คือตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน โดย Shopee เปิดตัวในปี 2015 เป็นแพลตฟอร์ม ในการช้อปปิ้งออนไลน์ ที่สามารถช้อป ซื้อ-ขาย ได้ง่าย รวดเร็ว แถมยังปลอดภัย เพื่อให้ผู้ใช้งาน ได้ใช้งานได้ง่าย ๆ สามารถสนุก กับการช้อปสินค้าบนโลกออนไลน์

โดยในช่วงการ Lockdown ของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ผ่านมา ผู้คนผันตัว มาใช้บริการ ช้อปในโลกออนไลน์มากขึ้น เช่นเดียวกัน หลาย ๆ คน ก็เริ่มผันตัว มาขายของออนไลน์ กันมากยิ่งขึ้น เหมือนกัน ทำให้ Shopee ได้คว้าชัยชนะ เป็นแอปพลิเคชัน อีคอมเมิร์ซ ของอาเซียน ที่มียอดของการเติบโตของแอปพลิเคชัน เร็วที่สุด

เพียงไตรมาสแรกของ ปี 2020 Shopee เติบโตไปถึง 110% ซึ่งถือว่าเป็นเปอร์เซ็น ที่สูงมาก ทำให้ Shopee เป็นแอปพลิเคชัน ในดวงใจของคนไทยหลาย ๆ คนเลยทีเดียว

สำหรับใคร ที่สนใจ จะเริ่มขายสินค้าใน Shopee วันนี้ เราจะพามาดูขั้นตอนการสมัคร ว่าทำยังไงบ้าง โดยขั้นตอนแรก เราต้องลงทะเบียน เพื่อที่จะขายของก่อน โดยเข้าเว็บไซต์ Shopee.com จากนั้นทำการ คลิกไปที่ปุ่ม สมัครร้านค้า กับ Shopee แล้วทำการ กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมลล์ ชื่อร้านค้า ที่อยู่ และที่สำคัญที่สุด จะเป็นขนส่ง ที่เราจะทำการจัดส่ง ซึ่งเดี๋ยวนี้ Shopee จะเป็นคนเลือกให้เราเอง เพื่อให้สะดวกมากที่สุด

ขั้นต่อมา เพิ่มสินค้าภายในร้านของเรา Shopee จะมีระบบ การจัดการขายสินค้า ที่ง่ายมาก โดยเข้ามาที่ Seller Centre เพิ่มสินค้า ใส่หมวดหมู่ ที่ต้องการขายสินค้า และใส่รายละเอียดของเรา โดยใส่รายละเอียด ที่สำคัญ ๆ เพื่อให้ผู้ซื้อ เห็นรายละเอียดสินค้าของเรามากที่สุด ใส่รูปภาพ และวิดีโอ และกดลงสินค้าได้เลย




การเพิ่มการมองเห็นหรือยอดขายสินค้า จะมีอยู่ 3 แบบ


โฆษณาแบบ Keyword Ads โฆษณาของคุณจะแสดงบนหน้าผลการค้นหา เลือก Keyword ที่จะให้แสดงโฆษณา โดยการแสดงจะใช้การประมูลราคา Keyword ซึ่งสามารถเพิ่มการมองเห็นได้


โฆษณา Discovery Ads แสดงสินค้าของคุณบนพื้นที่ต่างๆ ที่มีการข้าถึงของผู้ซื้อเยอะ เช่น หน้านำประจำวัน, สินค้าคล้ายกัน, สินค้าที่คุณอาจจะชอบ ใช้โฆษณา Discovery Ads ควบคู่กับโฆษณา Keyword Ads เพื่อการโฆษณาสินค้าเต็มรูปแบบในทุกพื้นที่บนแพลตฟอร์ม Shopee



โฆษณา Shop Ads แสดงร้านค้าของคุณที่ด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา เลือก Keyword ที่จะให้แสดงโฆษณาโดยการประมูลราคา หากร้านของท่านขายผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม คุณอาจจะประมูลคำว่า“แชมพู”ถ้าผู้ซื้อค้นหาคำว่า“แชมพู”จะเห็นโฆษณา Shop Ads และจะลิงก์ไปยังหน้าร้านของท่านหลังจากที่ผู้ซื้อคลิกโฆษณา


สำหรับท่านที่เคยทำโฆษณา Keyword Ads และประสบความสำเร็จมาก่อนแล้ว วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น

1. ปรับปรุง Keyword Ads หลังจากคุณเริ่มโฆษณาไปแล้ว 2 สัปดาห์

2. ทำราคาสินค้าของคุณให้สนใจ และปรับปรุงรูปภาพให้อัพเดทอยู่เสมอ

ใช้โฆษณา Discovery Ads เป็นการโฆษณาสินค้าของเรา ให้อยู่ในตำแหน่ง การมองเห็นที่สูง เช่น สินค้าแนะนำประจำวัน, สินค้าที่คล้ายกัน, สินค้าที่คุณอาจจะชอบ โดยร้านที่ใช้โฆษณา Discovery Ads และ Keyword Ads ควบคู่กัน จะสามารถแสดงสินค้าได้ 3 พื้นที่ที่มีการมองเห็นมากที่สุด คือ Homepage, หน้าผลการค้นหา และหน้ารายละเอียดสินค้า

โฆษณาบน Shopee จะช่วยให้คุณสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจของคุณได้ เพราะว่า โฆษณาจะช่วยดึงดูดผู้ชื้อ ไปยังร้านค้าของคุณโดยตรง


เราเชื่อว่าสถานการณ์ในปัจจุบัน ส่งผลกับธุรกิจหลายๆอย่าง แต่การปรับตัวให้ทัน พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ จะช่วยให้คนนั้นอยู่รอด เหมือนเช่นการขายของออนไลน์ เมื่อคนอยู่บ้านมากยิ่งขึ้น คนก็หันมาขายของออนไลน์มากขึ้น จะดีกว่า ถ้าเรารู้เคล็ดลับต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งยอดขายที่มากขึ้น โดย Shopee Ads นั้น เป็นส่วนหนึ่ง ที่จะให้ธุรกิจของคุณอาจจะ สำเร็จได้ไวกว่าเดิม


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย



25 views0 comments
bottom of page