ทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายบน Facebook
top of page

ทำความเข้าใจกลุ่มเป้าหมายบน Facebook


ทุกวันนี้การโฆษณาบน Facebook เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่จะดีกว่าไหม หากเราสามารถตั้งกลุ่มเป้าหมายบน Facebook ให้แสดงโฆษณาของคุณให้ผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะเกี่ยวข้องกับโฆษณาของคุณที่สุดได้เห็นโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดเป้าหมายการแสดงโฆษณาของคุณได้อีกด้วย โดยใช้เครื่องมือการเลือกกลุ่มเป้าหมาย 3 แบบ

1.กลุ่มเป้าหมายหลัก กำหนดกลุ่มเป้าหมายตามเกณฑ์ เช่น อายุ ความสนใจ ภูมิศาสตร์ และอื่นๆ 2.กลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเอง กลับไปเชื่อมต่อกับผู้คนที่เคยมีส่วนร่วมกับเพจของคุณมาแล้วทั้งออนไลน์หรือออฟไลน์ 3.กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ที่มีความสนใจเหมือนกับกลุ่มลูกค้าที่ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ กลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะเจาะจง การปรับกลุ่มเป้าหมายของคุณให้เป็นแบบกว้างหรือแบบเจาะจงเฉพาะตามที่คุณต้องการโดยการกำหนดตาม 1.ตำแหน่งที่ ตั้งในเมือง ชุมชน และประเทศต่างๆ เพราะการจำกัดกลุ่มเป้าหมายโดยใช้ตำแหน่งที่ตั้งจะช่วยให้คนในละแวกนั้นเข้าถึงโฆษณามากขึ้น

2.พฤติกรรม การกำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณตามพฤติกรรมผู้บริโภค เช่น การซื้อก่อนหน้านี้และการใช้งานอุปกรณ์ 3.ข้อมูลทางประชากร การกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณตามอายุ เพศ การศึกษา ตำแหน่งงาน และอื่นๆ คุณสามารถติดตามประเภทผู้คนที่โฆษณาของคุณเข้าถึง แต่ Facebook จะไม่แชร์ข้อมูลระบุตัวตนส่วนบุคคลใดๆ ของคนเหล่านั้น 4.ความสนใจ เพิ่มความสนใจและงานอดิเรกของผู้คนที่คุณต้องการให้โฆษณาเข้าถึง ตั้งแต่แฟชั่นการแต่งตัวไปจนถึงภาพยนตร์บู๊ และทำให้โฆษณาที่คุณกำหนดเป้าหมายมีความเกี่ยวข้องมากขึ้น

bottom of page