"ที่ไหนมีคนที่นั่นมีโอกาส" ในยุคที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป
top of page

"ที่ไหนมีคนที่นั่นมีโอกาส" ในยุคที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป


"ที่ไหนมีคนที่นั่นมีโอกาส" ในยุคที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หลาย ๆ ห้างร้านต้องปิดตัวลง จะทำอย่างไรให้ธุรกิจของคุณมีทางรอด ?

ปัจจุบันคนไทยใช้ Social media มากถึง 75% ของจำนวนประชากรในประเทศ ทำให้หลายๆสินค้าและบริการเพิ่มการตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และ Facebook เป็นหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่มีผู้เข้าใช้งานมากที่สุด จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายๆท่านหันมาสนใจและเริ่มใช้Facebook Adsมากยิ่งขึ้น เราจึงรวบรวม 5เหตุผล ทำไมต้องใช้ Facebook Ads?!


1. สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้อย่างตรงจุด

เนื่องจากแพลตฟอร์มของเฟสบุ๊คมีการระบบใช้สถิติเชิงลึกในการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ เช่น อายุ, เพศ, ตำแหน่งงาน, สถานภาพการสมรส และความสนใจ ฉะนั้นเราสามารถใช้เฟสบุ๊คคัดกรองกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ เพื่อการยิงแอดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น


2. สามารถ Retargetingลูกค้าได้

อีกวิธีหนึ่งในการเข้าถึงผู้ใช้ที่น่าสนใจ คือการทำRetargeting สิ่งนี้ช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ที่เคยเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา หรือให้ที่อยู่อีเมลกับเรา เนื่องจากลูกค้าได้รู้จักหรือคุ้นเคยกับธุรกิจของเราแล้ว ลูกค้าจึงมีแนวโน้มที่จะเริ่มทดลองใช้ฟรี หรือทำการซื้อ


**Retargeting (รีทาร์เก็ตติ้ง) คือ การทำตลาดไปยังลูกค้าที่เคยเห็นบริการ หรือสินค้าของเราผ่านช่องทางออนไลน์มาก่อน


3. สามารถสร้างโฆษณาวิดีโอบนเฟสบุ๊คเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค

ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชอบดูวิดีโอมากกว่าการอ่านคอนเทนท์ที่มีเนื้อหายาวๆ ดังนั้นการสร้างโฆษณาวิดีโอบนเฟสบุ๊คช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น


4. การใช้โฆษณาบนเฟสบุ๊คสามารถช่วยลดต้นทุนได้

เนื่องจากการโฆษณาบนเฟสบุ๊ค มีราคาถูกกว่าแคมเปญโฆษณาราคาแพงอื่น ๆ ทั่วๆไป ดั้งนั้นการใช้โฆษณาเฟสบุ๊คจึงสามารถช่วยลดต้นทุนของธุรกิจของคุณได้


5. ผู้ใช้สื่อออนไลน์ส่วนใหญ่ มีบัญชีเฟสบุ๊คจำนวนมาก

ปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บัญชีเฟสบุ๊คเป็นจำนวนมาก และยังใช้เวลาบนแพลตฟอร์มโดvยเฉลี่ย 40 นาทีต่อวันอีกด้วย ผู้ใช้มากกว่า 2 พันล้านคนมีบัญชีและ 1.55 พันล้านเข้าถึงแพลตฟอร์มทุกเดือน การใช้โฆษณาบนเฟสบุ๊ค จึงสามารถช่วยให้บริการ หรือสินค้าของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น

bottom of page