ต่อยอดความปังให้ธุรกิจของคุณด้วย Google ads
top of page

ต่อยอดความปังให้ธุรกิจของคุณด้วย Google ads



ในทุกวันนี้ หากคุณเป็นคนนึง ที่ทำธุรกิจอยู่ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ ว่า อีกหนึ่งส่วน ที่ช่วยผลักดันในธุรกิจของคุณคือ “การตลาดออนไลน์” ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงส่วนหนึ่งในการตลาดออนไลน์ ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณ ปังกว่าเดิม ด้วยเครื่องมือที่เรียกว่า “Google Search”

Google Search Engine Marketing หรือ SEM

SEM หรือ Search Engine Marketing หรือการทำการตลาดออนไลน์ โดยการซื้อโฆษณา เพื่อให้เว็บไซต์ของลูกค้าติดหน้าแรก บนหน้าการค้นหา เมื่อคนค้นหา Keyword ที่เราซื้อในระบบของ Google ads จะสังเกตได้ว่ามีคำว่า ad ขึ้นในหน้าแรกหลังจากที่เราค้นหาคำค้นหานั้นๆ

ซึ่งการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน SEM นั้น จะค่อนข้างมีประสิทธิภาพในแง่ของความไวในการเข้าถึงลูกค้า เนื่องจากสามารถกำหนดคำค้นหาที่เว็บไซต์ของเราจะเข้าไปถึงกลุ่มลูกค้า > กำหนดงบประมาณ > เปิดใช้งานคำค้นหา แค่นี้เว็บไซต์ของเราก็มีโอกาสไปโชว์หน้าแรกของ Google search ได้แล้ว


ข้อดีของ SEM คือ ใช้ระยะเวลาที่สั้นในการทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกของ Google ลูกค้าสามารถเห็นลิงค์สำหรับไปเว็บไซต์ได้ใน 1-3 อันดับแรกของหน้าคำค้นหา เห็นผลชัดเจน

ข้อด้อยของ SEM คือ หากคำค้นหาที่เรากำหนดมีการแข่งขันในตลาดสูงจะทำให้ราคาคำที่เราต้องการซื้อมีราคาสูงไปด้วย ราคาในตลาดไม่แน่นอนและเป็นไปตามเทรนด์ช่วงนั้นๆ


วิธีการทำการตลาดออนไลน์ให้ปัง !!

  1. กำหนดคำค้นหาให้สอดคล้องกับธุรกิจของเรา

  2. วางงบประมาณให้สอดคล้องกับค่ากลางของคำค้นหาเพื่อไม่ให้เกินงบประมาณของธุรกิจ

  3. กำหนด Text ads เมื่อคนมาค้นหาคำค้นหาของเราแล้วจะเจอคำโฆษณาที่นำพาไปสู่เว็บไซต์

  4. วางหน้าเว็บไซต์ให้ดูง่าย เข้าใจง่าย และง่ายต่อการกดเพื่อติดต่อสอบตามต่อ


เท่านี้เว็บไซต์ของเราก็ติดหน้าแรกของ Google ได้แล้ว


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าการทำการตลาดออนไลน์แบบ SEM จะช่วยให้ ธุรกิจของคุณเข้าถึงลูกค้าได้มากมาย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่จะช่วยให้การตลาดออนไลน์ของคุณ ปัง นั้น คือความน่าเชื่อถือและหน้าตาเว็บไซต์ ธุรกิจของคุณเองด้วย

ดังนั้น การทำหน้าตาเว็บไซต์ ให้สวยงามเข้าถึงง่าย สื่อถึงแบรนด์ชัดเจน พร้อมกับการทำการตลาดออนไลน์แบบ SEM จะช่วยให้ธุรกิจของคุณปิดการขายได้ง่าย ชนิดปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่กับเลยทีเดียว :)


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย



26 views0 comments
bottom of page