จับตา NETFLIX เตรียมปรับตัวอีกครั้ง สู่ตลาดเกมในปี 2022
top of page

จับตา NETFLIX เตรียมปรับตัวอีกครั้ง สู่ตลาดเกมในปี 2022



#เพราะการเติบโตไม่จำเป็นต้องยึดอยู่กับที่หรือผลิตภัณฑ์เดิม


29 สิงหาคม 1997 ได้มีธุรกิจให้เช่าวีดีโอออนไลน์แห่งหนึ่งเกิดขึ้น ที่เรารู้จักกันดี ในปัจจุบันนาม "NETFLIX" ต่อจากนั้นมาจนถึงตอนนี้ แน่นอนว่า Netflix ได้ประสบผลสำเร็จอย่างล้นหลาม และยังมีการเติบโตขององค์กรอย่างต่อเนื่อง แต่ก็แน่นอนว่า เมื่อมีการเติบโต ก็ต้องมีคู่แข่งตามมาเสมอ ทำให้การแย่งชิงพื้นที่ทางการตลาดมากขึ้น และยอดเป้าหมายไม่เป็นไปตามเป้าสักเท่าไหร่ เพราะถึงแม้จะมีการเพิ่มสมาชิก Paid Subscriber กว่า 4 ล้านคน ในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา แต่ยังคงผิดความคาดหวังไปกว่า 2 ล้าน Subscriber จึงเป็นที่มา ของการปรับกลยุทธ์ครั้งใหม่ของ Netflix เอง


และในเดือน ก.ค. 2021 ที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศอย่าง The Informaton, Reuters และ Axios ได้เปิดเผยข้อมูลสะพัดวงการ อีกครั้ง เมื่อ Netflix มีทิศทางเตรียมตัว ขยายธุรกิจเข้าสู่วงการ "Game Steaming" โดยมีแนวทาง เปิดให้ผู้ใช้งานเล่นเกมได้อย่างไม่มีโฆษณากั้น คล้าย ๆ กับการทำงานของ Apple Arcade ในปัจจุบัน และหลักจากนั้นไม่นาน ทาง Netflix ก็ได้มีประกาศว่า ได้ให้ Mike Verdu เข้ามารับตำแหน่งรองประธาน ฝ่ายพัฒนาเกมของ Netflix เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง Mike Verdu ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเค้ามีดีกรีเป็นเป็นถึง Head Of AR/VR Content (Oculus) ของ Facebook และยังเคยเป็น Chief Creative Officer บริษัท Zynga และ เป็น Senior Vice President ของ EA Games อีกด้วย และยังมีข่าวลือที่ว่า Netflix เองเตรียมตัวจับมือกับ Playstations จาก Sony Entertainment ตามกลยุทธ์ Partner Strategic ที่ Netflix ถนัด เพื่อพัฒนาให้โปรเจคครั้งนี้เป็นจริงได้ไวยิ่งขึ้นอีกด้วย


ในการปรับตัวครั้งนี้ ทำให้เห็นว่า ถึงแม้จะเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ก็ยังคงต้องมีการปรับตัวให้ไว เพื่อทันคู่แข่งและการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และยังคงต้องเตรียมพร้อมกับหลากหลายกลยุทธ์​ไว้อยู่เสมอ เพื่อจะนำมาซึ่งความเติบโตทางธุรกิจ และรักษาฐานธุรกิจให้สามารถเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อีกด้วย


ขอบคุณ​ข้อมูลจาก theverge.com, pushsquare.com, thenexweb.com


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย



81 views0 comments
bottom of page