ขายของออนไลน์ยังไงให้พุ่ง ต้องรู้จัก LINE MyShop ร้านค้าจากทาง LINE
top of page

ขายของออนไลน์ยังไงให้พุ่ง ต้องรู้จัก LINE MyShop ร้านค้าจากทาง LINE

Updated: Apr 29, 2022

ในสถานการณ์ในตอนนี้ คนหันมาซื้อขายสินค้า ผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวเอง เพราะว่าการซื้อสินค้า ผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นการซื้อขายที่ง่ายมากที่สุด เพียงแค่คุณเลือกสินค้า ที่สนใจ ดูรายละเอียด ชำระเงิน แล้วก็รอรับของเท่านั้นเอง

ในอันดับแรก เรามาทำความรู้จักกับ LINE MyShop ก่อน

ถ้าพูดถึง Line หลายๆคนคงจะรู้ว่า โดย LINE MyShop ถ้าจะพูดง่ายๆก็คือ ร้านขายของบน LINE นั้นเอง โดยจะมีฟังชั่นการใช้งานที่ง่าย สะดวกสบาย ตอบโจทย์ กับนักขายของออนไลน์ ที่เริ่มต้นที่จะขายของ โดยจะมีฟีเจอร์ ของเครื่องมือต่าง ๆ ตั้งแต่การสั่งซื้อสินค้า การชำระเงิน การติดตามสถานะการส่ง เรียกได้ว่าเป็นช่องทางการขาย ที่ครบวงจรเลยก็ว่าได้


แล้วทำไมเราถึงควรใช้ LINE MyShop ในการขายสินค้า

เพราะว่ามีฟีเจอร์หลัก ที่ตอบโจทย์ของนักขายได้แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น

Chat Commerce ฟีเจอร์นี้จะเป็นการสร้างออเดอร์ให้ลูกค้า ผ่านช่องทางการแชทได้เลย โดยที่เราไม่ต้องออกไปสร้างออเดอร์ จากโปรแกรมอื่นๆ ให้เสียเวลา

Order Notification ช่วยอัพเดทสถานะการสั่งซื้อให้กับลูกค้า โดยระบบของ LINE จะเป็นคนดำเนินการส่งแจ้งเตือนไปให้ผู้ซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ชำระเงิน การจัดส่ง หรือแจ้งเลขพัสดุ

Payment Method ฟีเจอร์นี้อำนวยความสะดวก ให้กับผู้ซื้อ เพราะว่ารับได้ทั้งในส่วนของบัตรเครดิต Rabbit Line Pay การโอนเงินผ่านธนาคาร หรือว่าแม้กระทั่ง การชำระเงินผ่านปลายทางก็ได้

Product & Inventory ระบบที่จะช่วยจัดการเรื่องของสต็อกสินค้าทั้งหมด แบบ Real Time เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มจำนวนสินค้า ลดจำนวนสินค้า โดยลูกค้าสามารถเข้ามาดูสินค้าเองได้ทั้งหมด จากตรงนี้เลย

ในส่วนนี้จะเป็นฟีเจอร์เด่น ๆ ที่ทาง LINE MyShop มีมาให้ ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ครบครันในเรื่องของการขายเลยทีเดียว สำหรับผู้ชายที่เริ่มสนใจจะขายสินค้าแล้ว วันนี้เราจะมาบอกเทคนิคการขายของออนไลน์ยังไงให้ปัง ใน LINE MyShop สำหรับพ่อค้าแม่ค้า


ทำคอนเท้นต์ให้ปัง ร้านดังแน่นอน

เทคนิคการลงทำคอนเท้นต์ เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ซื้อ กดซื้อสินค้าของเรา โดยการทำคอนเท้นต์ ที่น่าดึงดูดและน่าอ่าน จะช่วยให้ลดทอนในส่วนการทำงานของร้านค้ามากขึ้น เช่น การระบุรายละเอียดสินค้า แจ้งคุณสมบัติ ของสินค้าไว้อย่างครบถ้วน แต่ว่าการเขียนต้องไม่เขียนเพื่อโอ้อวดสินค้ามากเกินไป โดยอาจจะเขียนเป็นความรู้ เทรนด์ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า จะทำให้ลูกค้ามองว่าร้านค้านั้นมีประโยชน์ น่าติดตาม และตัดสินใจใช้บริการของเรานั่นเอง


สร้างความมั่นใจ ด้วยเรื่องของการรับประกัน

คุณภาพของสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญในการขายของออนไลน์ เทคนิคการรับประกันสินค้า จะเป็นการสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าซ้ำอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรับผิดชอบในส่วนของการส่งสินค้าผิด สินค้าชำรุด เสียหาย ถ้าผู้ขายรับประกันในส่วนนี้ได้ ถือว่าได้ใจ้ลูกค้าของเรา ไปเต็ม ๆ


การรีวิวเป็นคำพูดที่ทรงพลังจากลูกค้า

การรีวิว ถือเป็นสิ่งสำคัญในการขายของออนไลน์ เพราะเป็นสิ่งที่การันตีจากผู้ซื้อเลยว่าสินค้าชิ้นนี้ดีแค่ไหน ร้านมีความรับผิดชอบหรือเปล่า ถ้าร้านจะไปพูดเฉย ๆ ว่าร้านของเราดีแบบนั้นแบบนี้ หลายคนคงไม่เชื่อ แต่ถ้าเรามีรีวิวจากลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นจากแชทของลูกค้า หรือว่าจะเป็นการรีวิวใต้สินค้าของเรา คำรีวิวเหล่านั้น ล้วนเป็นสิ่งที่ทรงพลังให้กับลูกค้าท่านอื่น ๆ ที่กำลังตัดสินใจอยู่ ทั้งนี้ถ้าเป็นร้านใหม่ ก็อาจจะมีเป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ผู้ที่มารีวิวให้กับเราก็ได้นะครับ


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์ แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย


Tag:

44 views0 comments
bottom of page