“การตลาดออนไลน์” ตัวช่วยสำคัญในการสร้างยอดขาย ที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในปี 2021
top of page

“การตลาดออนไลน์” ตัวช่วยสำคัญในการสร้างยอดขาย ที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในปี 2021

ก่อนอื่นเราจะขออธิบายก่อนเลยนะคะ กับคำว่า การตลาดออนไลน์ ว่ามันคืออะไร? ทำไมแต่ละธุรกิจถึงจะต้องทำ หรือไปให้ความสนใจกับการทำการตลาดออนไลน์กันมากขึ้น


“การตลาด” เป็นเหมือนกับ การทำหรือหาวิธีการที่จะนำธุรกิจไปสู่ผลกำไร ซึ่งเราไม่ได้มองว่าการทำการตลาด จะต้องเป็นการยิงแอด หรือกดโปรโมทที่เสียเงินอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันจะมีหลาย ๆ ส่วนที่สามารถทำแล้ว นำไปสู่ผลตอบแทนของการลงทุนที่คุ้มค่า รวมไปถึง การวางกลยุทธ์ทางการตลาดด้วย ที่จะสามารถทำให้ธุรกิจของเรามีกำไรเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งความหมายที่แท้จริงของ คำว่า การตลาดออนไลน์ จะให้ความหมายที่ครอบคลุม ว่าเป็นการโปรโมทสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ของเราผ่านยังสื่อโซเชียล ผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมไปถึงการวางแผนกลยุทธ์ต่าง ๆ ผ่านทางสื่อดิจิทัล เพื่อเป็นส่วนแรกที่จะทำให้รู้ว่า กลยุทธ์ที่เราวางนั้นจะรอดหรือร่วง แล้วมันจะสามารถสร้างยอดขายได้มั้ย


พวกเราชาว เนกซ์ มีความเชื่อมาตลอดว่า การทำการตลาดออนไลน์ ในเมื่อก่อนนั้น อาจจะถูกมองว่าเป็นเพียงแค่ “ตัวเลือก” เพียงเท่านั้น แต่เมื่อยุคสมัยและกาลเวลาเปลี่ยนแปลงไป

รวมไปถึงสถานการณ์ในตอนนี้ ที่เราทุกคน รวมไปถึงคนทั่วโลก ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จึงทำให้ การตลาดออนไลน์ กลายเป็น “ทางรอด” สำหรับหลาย ๆ ธุรกิจ

ทุกธุรกิจไม่จำเป็นที่จะต้องทำทุกขั้นตอน แต่ก็ต้องบอกก่อนว่า การทำการตลาดออนไลน์นั้น ก็เป็นเหมือนตัวช่วยหนึ่ง ที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเราทุกคนสามารถทำเองได้เลย แต่จะต้องมีการศึกษาเพิ่มขึ้นอีก และมีการอัพเดตความรู้อยู่ตลอดเวลาด้วย เพื่อให้ทันต่อสถานการณ์นั้น ๆ


ซึ่งการทำการตลาด ที่ เอเจนซี่เชียงใหม่ ในแบบที่ เนกซ์ ได้ทำนั้น เราจะเสนอลูกค้าทุกครั้ง ว่าจะต้องมีการประชุมร่วมกันก่อน เพื่อที่ว่าเราจะมองหาปัญหาของลูกค้าว่ามีอะไรบ้าง ลูกค้าสามารถทำอะไรเองได้บ้าง และเราจะช่วยลูกค้าได้อย่างไรบ้าง

แนะนำแนวทางให้ลูกค้าว่าทำแบบไหนดีที่สุด ซึ่งเรามองมาจากประสบการณ์ตรงของเรา ที่เราได้ศึกษามาจากกลุ่มลูกค้าแต่ละเจ้าที่เคยได้ทำ



ซึ่งหากลูกค้ายังไม่เคยทำการตลาดออนไลน์เลย หรืออยากจะมาใช้บริการ รับทำการตลาดออนไลน์เชียงใหม่ อย่าง เนกซ์ดิจิทัล เราก็มีบริการต่าง ๆ ไว้ให้กับลูกค้า เราทำแบบครบวงจร


บริการของเราที่ครอบคลุมทุกช่องทาง และทุกด้านของการทำการตลาด

  • Line OA & LAP

  • Website Development

  • Google Ads Marketing

  • Facebook Marketing

  • Content Marketing

  • Data Analysis

  • Digital CRM

  • E-Market Place


บริการทั้งหมดนี้ เป็นบริการที่เรารับทำการตลาด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถ สร้างยอดขายหรือเพิ่มผลกำไรให้กับลูกค้าได้ ซึ่งในตอนนี้เรามองว่าสิ่งนี้ค่อนข้างป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในยุคนี้ ที่สังคมทั่วโลกหันมาให้ความสนใจกับ สมาร์ทโฟน หรือติดตามข่าวสารจาก มือถือมากกว่า โทรทัศน์


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์ แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย


bottom of page