“SME ไทย ต้องรอด”Google ปล่อย 3 เครื่องมือที่จะช่วยค้นหา insights ของลูกค้าได้มากขึ้น
top of page

“SME ไทย ต้องรอด”Google ปล่อย 3 เครื่องมือที่จะช่วยค้นหา insights ของลูกค้าได้มากขึ้น

Updated: Jan 26, 2021




วันนี้เรามาทำความรู้จัก 3 แพลตฟอร์มของ “Google” ที่จะเข้ามาช่วยผู้ประกอบการไทย ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ที่ผู้ประกอบการธุรกิจ SME สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย รู้เทรนด์ และเข้าใจ Insights ผู้บริโภค จะมีอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมกันเลย

.

1. Google My Business

Google My Business ตัวช่วยแรกที่จะทำให้ธุรกิจของคุณถูกเสิร์ชเจอบน Google และ Google Maps ได้ดี และตอบโจทย์ Customer Journey นับตั้งแต่การค้นหา ไปจนถึงการปิดยอดขาย และมีข้อมูลที่ โดยพบว่าจะเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคค้นพบ และคลิกดูรายละเอียดเพิ่มขึ้น 7 เท่า และ นำผู้บริโภคไปสู่การใช้ Google Maps เพื่อนำทางมาถึงที่ร้านเพิ่มขึ้น 42%

.

2. Market Finder

เครื่องมือที่สอง ของทาง Google ที่จะช่วยจัดเตรียม Insights และ Solution ที่ช่วยวิเคราะห์เทรนด์ และการค้นหาต่างๆ ผ่านเครื่องมือของ Google ไม่ว่าจะเป็น Google Trends, Google Web Search, Image Search, News Search, Google Shopping และ YouTube Search

.

3. Grow with Google

เครื่องมือตัวช่วยที่ 3 จะเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมกการ Training และ Tools ต่างๆ จากทาง Google ที่จะช่วยให้คุณพัฒนาศักยภาพของ ธุรกิจ อาชีพ ฝึกทักษะ นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลลัพธ์ในการพัฒนาตัวเองและต่อยอดธุรกิจของคุณ

.

เป็นยังไงกันบ้าง กับ 3 แพลตฟอร์ม ของ Google ที่จะช่วยต่อยอดพัฒนาธุรกิจของคุณสามารถ ทรานส์ฟอร์มไปได้ ลองใช้กันแล้วเป็นยังไงอย่าลืมมาคอมเม้นบอกกันด้วยนะ

bottom of page