SEO ฉบับเข้าใจง่ายกับการายของออนไลน์
top of page

SEO ฉบับเข้าใจง่ายกับการายของออนไลน์



การทำธุรกิจออนไลน์สิ่งสำคัญที่จะมาช่วยให้ยอดขายของเราดีขึ้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับสินค้าของเราเพียงเท่านั้น แต่ SEO ก็ช่วยเพิ่มยอดขายให้เราได้เยอะมาก จากการสำรวจผู้ใช้ Google ในอเมริกาและแคนาดาของ Chitaka ในปี 2013 พบว่า เว็บไซต์ที่อยู่บนอันดับ 1 ของ Google มีผู้ใช้เข้าชมถึง 32.5% ส่วนอันดับ 2 อยู่ที่ 17.6% ของจำนวนการค้นหา Keyword นั้น ซึ่งเป็นจำนวนที่เกินครึ่งของเว็บไซต์ทั้งหมดแล้ว วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก SEO และวิธีการทำ SEO เบื้องต้น กับธุรกิจของเรากัน


SEO คืออะไร หากเราต้องการค้นหาร้านอาหารหรือสินค้าที่เราต้องการ เราก็จะใช้ Search Engine เป็นอันดับแรกๆ จากข้อมูลของ Internet Live Stats ทุกๆ วันจะมีคนค้นหาข้อมูลบน Google มากกว่า 3,500,000,000 ครั้ง หรือประมาณ 40,000 ครั้ง/วินาที ยิ่งอันดับ SEO ของเราเป็นอันดับ1 ก็จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการของเรามากยิ่งขึ้น

เปรียบเทียบกับตลาดแห่งหนึ่งการที่ SEO ของเราอยู่ในอันดับต้นๆ ก็เหมือนกับร้านเราอยู่ด้านหน้าของตลาด ลูกค้าจะเห็นร้านของเรามากกว่าร้านด้านในลึกๆ หรืออีกอย่างคือ ปกติแล้วเราแทบไม่ได้หาข้อมูลในเว็บไซต์ที่อยู่หน้าท้ายๆของ Google เลย

Keyword Keyword ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก การที่ลูกค้าจะ Search อะไรบางอย่าง ก็ต้องใช้ Keyword การเลือก Keyword นั้น ต้องเลือกคำที่ลูกค้า Search หามากที่สุด โดยเราสามารถใช้ Google Trends เข้ามาช่วย

Google Trends หากคิดถึง Search Engine Google จะเป็นอันดับแรกๆที่เราคิดถึง Google ได้มีการสำรวจสถิติการ Search ไว้ และเราสามารถนำข้อมูลส่วนนี้มาประยุกต์เข้ากับการตั้งหัวข้อเว็บไซต์หรือชื่อร้านของเรา โดยเราสามารถใช้ได้ที่ : https://trends.google.com/trends/?geo=US

นอกจากแสดงคำที่เราค้นหาแล้ว Google Trends ยังสามารถเปรียบเทียบคำค้นหาหลายๆคำ มาเปรียบเทียบว่าในช่วงเวลาต่างๆ มีคนค้นหามากน้อยแค่ไหน และคำไหนมากกว่า ทำให้เราสามารถเลือกใช้คำได้ถูกต้องและตรงต่อความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

SEO มือใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก การจะทำธุรกิจให้ดีเราต้องใช้ SEO เข้ามาช่วย นอกจากนั้นยังต้องคำนึงถึง Keyword โดยสามารถใช้ Google Trends เพื่อให้คำที่ตรงตามการค้นหาของลูกค้า การที่SEO เราอยู่ในอันดับดีๆ จะทำให้ลูกค้าหาเราเจอง่ายขึ้น และเข้าถึงเรามากขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้ __________________________________________

Tel : 095-686-5591

Line : @nexdigital

bottom of page