ขยายฐานธุรกิจ เพิ่มลูกค้าเป้าหมาย ด้วย Line Ads Platform
top of page

ขยายฐานธุรกิจ เพิ่มลูกค้าเป้าหมาย ด้วย Line Ads Platform



ช่องทางการตลาดที่มาแรง และได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้คงหนี้ไม่พ้น Line Ads Platform ช่องทางที่น่าสนใจในการทำ Digital Marketing ซึ่งเชื่อว่าผู้คนส่วนมากคุ้นเคยกับแอปพลิเคชัน Line กันเป็นอย่างดี ถือเป็นช่องทางหลักในการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบข้อความ รูปภาพ และการโทรด้วยเสียง หรือวีดีโอคอล ต้องยอมรับว่าในทุก ๆ วัน เรามักจะเปิดเข้าแอปพลิเคชันนี้ อย่างน้อยที่สุดก็ 1 ครั้งต่อวัน

การที่ Line เข้ามามีผลในชีวิตประจำวันมากขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถส่งโฆษณาต่าง ๆ เพื่อส่งไปยังกลุ่มผู้คนที่ใช้แอปพลิเคชัน Line ในการติดต่อสื่อสาร ซึ่ง Line ได้ออกช่องทางการทำโฆษณาขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า Line Ads Platform หรือ LAP ถึงแม้ว่าจะเปิดให้ใช้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยม และดูเหมือนจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย


ทำความรู้จักกับ Line Ads Platform

อย่างที่รู้กันว่า Line Ads Platform หรือ LAP คือช่องทางการโฆษณาของทาง Line ซึ่งโฆษณาจะไปปรากฏอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของ Line เช่น Line Timeline , Line Today เป็นส่วนที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณา และเกิดการรับรู้แบรนด์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งรูปแบบการยิงโฆษณา และวัตถุประสงค์นั้นมีความคล้ายคลึงกับ Facebook นั่นจึงทำให้ LAP เป็นช่องทางการโฆษณาที่น่าสนใจอย่างมาก


Line Ads Platform สามารถเข้าถึงผู้คนได้เป็นจำนวนมาก

จากที่ได้บอกไปตั้งแต่ตอนต้น ผู้คนมีการใช้ Line เป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งคุยงาน คุยกับครอบครัว เพื่อน หรือแฟน ดังนั้นทุกคนต่างมีความคุ้นชินกับแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งทาง Line ได้วิเคราะห์มาแล้วว่า การลงโฆษณาบนช่องทาง Line Ads Platform นั้นจะช่วยให้เข้าถึงผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 45 ล้านคน โดยโฆษณาจะแสดงผลในตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไป เช่น Line Timeline , Line Today , Smart Channel เป็นต้น และที่พิเศษกว่านั้นคือ สามารถใส่ call to action ลิงค์ไปยังเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือ Line Official Account ก็ได้เช่นกัน


Line Ads Platform สามารถเลือกวัตถุประสงค์ กำหนดกลุ่มเป้าหมายในการลงโฆษณาได้

Line Ads Platform นั้นมีความคล้ายคลึงกับ Facebook โดยในส่วนของ Line Ads Platform นั้นสามารถกำหนดวัตถุประสงค์ได้ว่าต้องการลงโฆษณาเพื่อวัตถุประสงค์ใด โดยมีวัตถุประสงค์ทั้ง

- การเข้าถึงและความถี่ (Reach and Frequency)

- การเข้าชมเว็บไซต์ (Website Visit)

- การเพิ่มเพื่อน (Gain Friend)

- ติดตั้งแอปพลิเคชัน (App Install)

- เว็บไซต์คอนเวอร์ชัน (Website Conversion)

- การมีส่วนร่วมในแอปพลิเคชัน (app Engagement)

- การจำหน่ายสินค้าแบบไดนามิก (Dynamic Product Sales)

นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลงได้ โดยกำหนดเพศ อายุ ภูมิภาค จังหวัด ระบบปฏิบัติการ (IOS/Android) และความสนใจต่าง ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้จาก Customer Audience หรือกลุ่มเป้าหมายที่ระบุ โดยจะต้องมีฐานข้อมูลลูกค้าปัจจุบัน


จะเห็นได้ว่า Line Ads Platform นั้นมีความสำคัญอย่างมาก และเริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจในการทำ Digital Marketing ในปี 2021

Nex Digital Marketing ที่ปรึกษาทางการตลาดออนไลน์ครบวงจร ให้การตลาดออนไลน์เป็นเรื่องง่าย พร้อมให้คำปรึกษาทุกธุรกิจ ปรึกษาฟรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก


Tag : #DigitalMarketing #DigitalMarketingAgency #DigitalMarketingCompany #MarketingAgency #OnlineMarketing #Onestopservice #Facebook #Google #Ads #SEO #SEM #LINE #LINEADS #LINEADSPLATFORM #LAP #เว็บไซต์ #รับทำเว็บ #รับทำเว็บไซต์ #เว็บไซต์สำเร็จรูป #ทำเว็บ #ที่ปรึกษาการตลาด #การตลาดออนไลน#รับทำการตลาดออนไลน์ #รับทำการตลาด #Agencyโฆษณา #รับทำโฆษณา


bottom of page