3 ข้อควรรู้ การตลาดออนไลน์กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2024
top of page

3 ข้อควรรู้ การตลาดออนไลน์กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2024

Updated: Apr 5



ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นับเป็นหนึ่งธุรกิจที่มาแรง และมีการแข่งขันกันอย่างสูงในปี 2024 นี้ รวมทัั้งยังต้องเผชิญกับความท้าทายอื่นๆ เช่น กำลังซื้อที่ลดน้อยลง หนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ที่ยังคงขึ้น ทำให้ค่าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง และแรงงานต่างพากันสูงขึ้นไปตาม ๆ กัน


ผู้เล่นในตลาดทั้งรายใหญ่ รายย่อย ต่างพากันงัดกลยุทธ์ทีเด็ด เทคนิคต่างๆ ออกมาแข่งขันกันเต็มที่ ทั้งช่องทางการตลาดออนไลน์, ออฟไลน์ ครบทุกช่องทาง เพื่อช่วงชิงพื้นที่ทางการตลาด สร้างแบรนด์ สร้างความสนใจและดึงดูดลูกค้าเข้าหามากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อย เริ่มต้องกลับมาทบทวนแผนกลยุทธ์อย่างจริงจังอีกครั้้ง เพราะกลยุทธ์การตลาดแบบเดิมๆที่เคยใช้มา อาจจะไม่ได้ผลอีกต่อไป


เมื่อกระแสเปลี่ยน ธุรกิจก็ต้องพร้อมที่จะปรับตามด้วยเช่นกัน หากไม่เช่นนั้น ก็อาจจะช้ากว่าคู่แข่งอื่น ๆ โดนแย่งพื้นที่ทางการตลาดไปในที่สุด บทความนี้ เราได้นำ 3 ข้อควรรู้ เกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ใน ปี 2024 สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะ เพื่อเป็นแนวทางให้เหล่าผู้ประกอบการ โครงการอสังหาริมทรัพย์นำไปปรับใช้ต่อไป

1. การเลือกช่องทางการตลาด

ถือเป็นเรื่องแรกที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะกา่รเลือกช่องทางที่ใช่ จะช่วยให้แบรนด์สามารถส่งโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในปัจจุบันแพลตฟอร์มทีี่มาแรงและได้รับความสนใจอย่างยิ่ง คงหนีไม่พ้น TikTok, X (Twitter) โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z การที่แบรนด์สามารถกระจายโฆษณา ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ ในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะ Facebook, Google, Youtube หรือโซเชียลมีเดียอื่นๆ ควบคู่กับช่องทางออฟไลน์ นับว่ามีความสำคัญและเป็นแต้มต่อที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถช่วยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี การเลือกช่องทางการกระจายโฆษณานั้น สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือ กลุ่มเป้าหมาย แบรนด์ควรวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย และลูกค้าที่ต้องการส่งข้อมูลไปถึงก่อน เพื่อให้การส่งโฆษณาไปได้ผลลัพธ์ที่ตรงตามที่ต้องการ และไม่เปลืองงบประมาณโดยใช่เหตุ

2. การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า

ข้อนี้ถือว่าสำคัญไม่แพ้กับข้อแรก และเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการโครงการอสังหาฯ หลายรายมักมองข้าม ในมุมของนักการตลาดนั้น เมื่อเรายิงโฆษณาไปยังช่องทางต่าง ๆ สิ่งที่จำเป็นอย่างมากในขั้นตอนต่อไปคือ การเก็บข้อมูลลูกค้าจากช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ เบอร์โทร อีเมล รวมไปถึงข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยทำให้เราสามารถพัมฒนา ปรับปรุงแผนการตลาดให้มีประสิทธิภา่พยิ่งขึ้นได้ เช่น ส่งโปรโมชั่นดี ๆ ผ่าน SMS (Personalized Marketing) หรือ การนำข้อมูลผู้สนใจมายิงโฆษณาโดนเลือกกลุ่มเป้าหมาย แบบ Look A Like (หากลุ่มเป้าหมายที่พฤติกรรมคล้ายกัน)

3. แคมเปญโปรโมชั่น

โปรโมชั่นถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โฆษณาที่ส่งออกไปได้รับการตอบรับที่ดี ไปจนถึงการปิดการขาย จะเห็นได้ว่าในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการลดแลกแจกแถมกันอย่างหนักหน่วง ทั้งนี้ขึ้นอยู่ปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งรูปแบบของบ้าน ทำเล รวมไปถึงการเดินทางที่สะดวกสบาย อย่างไรก็ตาม โปรโมชั่นยังคงถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะทำให้ได้กลุ่มเป้าหมายที่สนใจ และกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายนั้นกลายเป็นลูกค้าของเราได้ ยิ่งโปรโมชั่นแรงมากแค่ไหน ก็ยิ่งดึงดูดความสนใจได้มากเท่านั้น


สำหรับการตลาดออนไลน์ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ช่วงไตรมาสแรกของ ปี 2024 ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการหลายท่านคงจะเห็นแล้วว่าการตลาดออนไลน์นั้น มีส่วนสำคัญและเป็นช่องทางที่สำคัญของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่สามารถมองข้ามได้ ยิ่งการแข่งขันสูง ยิ่งต้องเริ่มเร็ว เพราะการตลาดออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่ง


สำหรับผู้ประกอบโครงการอสังหาฯท่านใด ที่กำลังมองหาที่ปรึกษาการตลาดกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ โครงการหมู่บ้าน คอนโดโดยเฉพาะ สามาถติดต่อ รับคำปรึกษาได้ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย


ให้ Nex Digital Marketing ดูแลคุณ ด้วยทีมงานมากประสบการณ์

พร้อมช่วยเหลือ ชี้แนะ และนำพาธุรกิจคุณขับเคลื่อนไปอย่างมั่นคง


การตลาดออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่คุณเข้าใจ ปรึกษาได้แล้ววันนี้ คลิก



Tag : #DigitalMarketing #DigitalMarketingAgency #DigitalMarketingCompany #MarketingAgency #OnlineMarketing #Onestopservice #Facebook #Google #Ads #SMS #Email #CRM #SEO #SEM #LINE #LINEADS #LINEADSPLATFORM #LAP #เว็บไซต์ #รับทำเว็บ #รับทำเว็บไซต์ #เว็บไซต์สำเร็จรูป #ทำเว็บ #ที่ปรึกษาการตลาด #การตลาดออนไลน#รับทำการตลาดออนไลน์ #รับทำการตลาด #Agencyโฆษณา #รับทำโฆษณา #อสังหา #อสังหาริมทรัพย์


bottom of page