5 ข้อควรคำนึงก่อน เริ่มขายของออนไลน์ UPDATE 2019
top of page

5 ข้อควรคำนึงก่อน เริ่มขายของออนไลน์ UPDATE 2019


ในยุคปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโซเชียลมีเดียได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันเราเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนต้องปรับตัวมากยิ่งขึ้น การทำธุรกิจออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังมาแรงและน่าสนใจมากในปัจจุบัน เพราะใช้ต้นทุนต่ำกว่า และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ไวกว่าการขายสินค้าธรรมดาเพียงอย่างเดียว เราจึงรวบรวมข้อควรคำนึงก่อนการทำธุรกิจออนไลน์เพื่อให้ผู้ขายหน้าใหม่ได้ลองศึกษาดู


1. การเลือกสินค้าที่จะขาย การจะขายสินค้าอะไรสักอย่าง เราควรเริ่มต้นด้วยสิ่งที่เราชอบหรือสนใจก่อน ถ้าไม่ได้สนใจสิ่งไหนเป็นพิเศษ ก็สามารถหาสินค้าที่จะขายโดยการดูสิ่งที่กำลังเป็นเทรนด์ในขณะนั้น โดยอาจจะเริ่มจากสินค้าที่เป็นแฮนด์เมค หรืออาจจะซื้อมาแล้วขายปลีกต่อก็ได้


2. งบประมาณ และต้นทุน ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจอะไร ต้นทุนก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องคิดถึงเป็นอันดับแรกๆ อีกทั้งต้องมีการวางแผนการใช้เงินเพื่อให้ธุรกิจมีกำไรและไม่ขาดทุน เพราะการที่ธุรกิจจะดำเนินไปต่อได้นั้น ต้องอาศัยแผนธุรกิจที่ดีและมีความมั่นคง อีกทั้งธุรกิจยังสามารถเจริญเติบโตไปในทิศทางตามที่คาดหวังได้ ถ้าเรามีการวางแผนธุรกิจเป็นอย่างดี


3. ภาวะเศรษฐกิจ เศรษฐกิจก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งสำคัญ เพราะต่อให้เราวางแผนการทำธุรกิจเป็นอย่างดีแต่ลืมคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจ ก็อาจเกิดผลกระทบด้านลบกับธุรกิจของเราได้ถ้าเราเลือกเปิดกิจการในช่วงที่คนส่วนใหญ่นั้นอยากใช้เงิน และในทางกลับกันเราสามารถขาดทุนได้ถ้าเราเริ่มทำในช่วงเงินฝืด


4. ช่องทางการขายสินค้า เราต้องเลือกว่าสินค้าของเราจะทำการค้าขายทางช่องทางไหนบ้าง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ซึ่งช่องทางที่ขายสินค้า ควรเข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน จะช่วยสร้างความประทับใจให้ลูกค้าและอยากกลับมาซื้อสินค้ากับเราซ้ำ โดยอาจจะใช้โซเชียลมีเดียมาช่วย เช่น Facebook Fanpage หรือ Line@ เป็นต้น


5. การโฆษณา การเลือกใช้สื่อโฆษณา ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ โดยเนื้อหาของโฆษณาต้องมีความน่าสนใจเพราะการโฆษณาเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการหรือเลือกซื้อสินค้าของเรา สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ สื่อที่เราต้องการจะส่งถึงลูกค้าหรือไม่ สื่อถึงลูกค้าถูกกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ และสื่อต้องไม่สร้างความรำคาญให้ลูกค้า

การเริ่มค้าขายของออนไลน์ไม่ยากเลย แต่การจะดำเนินธุรกิจต่อไปได้นั้น เราควรคำนึงถึงหลายๆเรื่อง เช่น ภาวะเศรษฐกิจ และความต้องการของลูกค้า การรู้จักใช้สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามาช่วย สามารถดึงลูกค้าให้เข้ามาชมหรือเลือกซื้อสินค้าของเรามากขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดต้นทุน และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น การเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าหากรู้จักวางแผน ____________________________________________________________________________________

Tel : 095-686-5591

Line : @nexdigital

bottom of page