4 เทรนด์การออกแบบ graphics ที่น่าสนใจ ในปี 2022
top of page

4 เทรนด์การออกแบบ graphics ที่น่าสนใจ ในปี 2022


อาชีพนักออกแบบกราฟิก ที่ต้องทำงาน โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก จำเป็นต้องมีการอัพเดทเทรนด์ กระแสต่าง ๆ จากหลาย ๆ แหล่ง ซึ่งการอัพเดทเทรนด์การทำกราฟิก เป็นอีกปัจจัยสำคัญของนักออกแบบ ที่ควรทราบ ซึ่งในแต่ละปี ก็จะมีการอัพเดทและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

เช่นเดียวกันกับ เทรนด์การทำกราฟิก ในปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ที่มีดีไซน์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ ในการนำมาปรับใช้ในงานกราฟิก ไม่ว่าจะการทำภาพกราฟิกประกอบคอนเทนต์ทั่วไป หรือทำแคมเปญโฆษณาต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ ก็ตาม

วันนี้เราจึงรวบรวม เทรนด์ที่น่าสนใจ จากเว็บไซต์ Creative Boom สำหรับสายกราฟิก ในการทำผลงานออกมาตีตลาดได้ตรงกลุ่ม และตอบโจทย์ผู้คนบนโลกออนไลน์ในยุคนี้ ให้มากที่สุด


1 . ทำงานอาร์ตให้โดดเด่น โดยใช้ Motion graphics

ทำงานออกแบบของคุณให้มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยการใช้ภาพเคลื่อนไหว จะเห็นได้ว่า เมื่อคุณจะเดินผ่านป้ายโฆษณาดิจิทัล หรือ เลื่อนดูเว็บไซต์ต่าง ๆ คุณจะเห็นการออกแบบการเคลื่อนไหวมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักออกแบบกำลังให้ความสนใจ และเป็นที่นิยม อยู่ในขณะนี้


2 . ความเรียบง่ายที่มีสีสัน

นักออกแบบสมัยใหม่ ในปัจจุบันนี้ได้มีการทำงานที่หลากหลาย สามารถพูดได้เลยว่า แนวคิด “การออกแบบที่เรียบง่าย” ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นแค่สีขาว หรือดำเท่านั้น

ตามความเชื่อดั้งเดิม ความเรียบง่าย จะประกอบด้วย ข้อความสีดำกับพื้นหลังสีขาว แต่ตามกฎแล้ว รูปภาพดังกล่าวขาดความสว่างและสีสัน


3 . รูปทรงเรขาคณิต

คุณสามารถใช้รูปร่างเพื่อแสดงจุดข้อมูล แสดงเนื้อหาให้มีความโดดเด่นขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้น รูปทรงเหล่านี้ เมื่อนำมารวมกับสีสันที่สดใส จะทำให้งานกราฟิกของคุณน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น


4 . การออกแบบตัวอักษรให้มีชีวิตชีวา และมีลูกเล่นมากขึ้น

สีสันและความมีชีวิตชีวา จะเริ่มมีบทบาทอย่างมาก ในเทรนด์กราฟิก สำหรับปี 2022 โดยอ้างอิงจากแคมเปญล่าสุดของ Nike 'Play New' โดยลักษณะของตัวอักษร และรูปแบบของการเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยม และร่วมสมัย ผ่านสีสันสดใสและรูปทรงที่ตัดกันที่คมชัด


เทรนด์กราฟิกในปี 2022 นี่ ค่อนข้างไปในทางของการออกแบบที่จับต้องได้ สามารถปรับใช้งานได้จริงๆ และมีความ Worldwide มากพอที่จะทำให้ผู้คนเข้าถึงสิ่งที่เราอยากจะสื่อสาร และหวังว่า Graphic Design Trends 2022 พวกนี้จะช่วยเสริมไอเดียในการสร้างสรรค์กราฟิกใหม่ ๆ ให้กับนักออกแบบทุกคนนะคะ


Nex Digital Marketing เราคือทีมการตลาดออนไลน์ ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พร้อมเป็นที่ปรึกษาทางการตลาด วางแผน และดำเนินการจบครบที่เดียว อยากทำการตลาดออนไลน์แต่ไม่รู้ต้องเริ่มต้นอย่างไร ปรึกษาเลย


1,483 views0 comments
bottom of page